Vào lúc: 12:40 24/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: daitin-gazi
Vào lúc: 10:29 13/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: lananhzuri
Vào lúc: 15:07 05/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: tiamo_lt
Vào lúc: 22:45 25/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: galogo0987
Vào lúc: 14:09 16/06/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: huutai2106
Vào lúc: 09:01 01/06/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: loihangdecal
Vào lúc: 13:37 19/09/2013
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: phungsonnavn

Có bài viết mới
Vào lúc: 23:37 26/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: cryintherain_yb
Vào lúc: 19:13 24/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: nakio
Vào lúc: 16:27 27/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: anhtudriver
Vào lúc: 15:30 27/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: Vĩnh_Gucci
Vào lúc: 15:11 27/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: daitin-gazi
Vào lúc: 14:54 27/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: lamcckt
Vào lúc: 14:51 27/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: phuongha2892
Vào lúc: 14:32 27/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: android
Vào lúc: 14:31 27/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: atlants001
Vào lúc: 14:05 27/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: daomanhdung
Vào lúc: 13:06 27/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: muachu
Vào lúc: 12:20 27/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: HaiArt666


Trang 1/4 1234 cuốicuối
Hiển thị từ 1 - 10 / 31
  1. #1
    Ngày tham gia
    24-10-2009
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    15
    Khen ngợi
    33
    Có 9 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 24 lời khen

    Vệ sinh lọc gió như thế nào là hợp lý??

    Đầu năm mới, chúc ban Quản trị và tất cả ace thành viên BikerVN một năm Cọp nhiều may mắn, hạnh phúc, vui vẻ và vạn sự như ý.

    Mình xin phép được mở 1 topic mới ở đây để lấy ý kiến tư vấn từ các bạn về vệ sinh lọc gió xe máy, một vấn đề tuy nhỏ nhưng phần nào ảnh hưởng đến mức độ hao xăng và độ mạnh của xe.
    Khi đem xe đi bảo trì, mình thấy thợ chỉ tháo lọc gió ra (lọai mốp xốp) dùng khí nén thổi sạch, sau đó ráp lại mà không rửa. Thỉnh thỏang ở nhà mình tự làm thì rửa bằng xăng, để khô, sau đó tẩm nhớt sạch rồii mới ráp. Kết quả cũng OK.
    Tuy nhiên có một số bạn bè khuyên khg nên dùng xăng vì xăng dễ bay hơi và gây kích nổ (cái nầy mình khg rành), có bạn khuyên rửa bằng xà bông, để khô rời mới tẩm nhớt...
    Mong các bạn cho ý kiến để mình có được giải pháp tốt nhất.
    Cám ơn các bạn trước




  2. 4 người đã khen chủ đề này:


  3. #2
    Ngày tham gia
    04-06-2009
    Đến từ
    Trà Vinh
    Bài viết
    29
    Khen ngợi
    3
    Có 18 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 38 lời khen
    Thay mới mỗi 15.000~16.000km là xong ngay!




  4. 3 người đã khen chủ đề này:


  5. #3
    Ngày tham gia
    27-02-2008
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    131
    Khen ngợi
    66
    Có 91 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 165 lời khen
    Trích lời phthanh viết: Xem bài viết
    Đầu năm mới, chúc ban Quản trị và tất cả ace thành viên BikerVN một năm Cọp nhiều may mắn, hạnh phúc, vui vẻ và vạn sự như ý.

    Mình xin phép được mở 1 topic mới ở đây để lấy ý kiến tư vấn từ các bạn về vệ sinh lọc gió xe máy, một vấn đề tuy nhỏ nhưng phần nào ảnh hưởng đến mức độ hao xăng và độ mạnh của xe.
    Khi đem xe đi bảo trì, mình thấy thợ chỉ tháo lọc gió ra (lọai mốp xốp) dùng khí nén thổi sạch, sau đó ráp lại mà không rửa. Thỉnh thỏang ở nhà mình tự làm thì rửa bằng xăng, để khô, sau đó tẩm nhớt sạch rồii mới ráp. Kết quả cũng OK.
    Tuy nhiên có một số bạn bè khuyên khg nên dùng xăng vì xăng dễ bay hơi và gây kích nổ (cái nầy mình khg rành), có bạn khuyên rửa bằng xà bông, để khô rời mới tẩm nhớt...
    Mong các bạn cho ý kiến để mình có được giải pháp tốt nhất.
    Cám ơn các bạn trước
    Nếu là loại mút xốp thì chỉ cần tháo ra đem giặt cho sạch, sau đó phơi cho thật khô rồi ráp vào xài thôi bạn.

    Trích lời locthuyforever viết: Xem bài viết
    Thay mới mỗi 15.000~16.000km là xong ngay!
    Loại lọc gió bằng giấy mới phải thay, còn bằng mút thì chỉ cần giặt là được bạn ơi.



    0903.100.721 - Đạt - Y!M: soledad0972 - My blog
    My bike new update: Wanna see full details about my bike? Click here !


  6. 4 người đã khen chủ đề này:


  7. #4
    Ngày tham gia
    12-01-2010
    Đến từ
    Hà Nội
    Bài viết
    92
    Khen ngợi
    33
    Có 34 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 85 lời khen
    Cho em hỏi, lọc gió của X-bike làm = giấy hay mút xốp ( or 1 vật liệu nào khác) ???



    Công nghệ mang tính nhân bản
    Đó chính là X-bike 125 - Đầy kiêu hãnh

  8. 1 người đã khen chủ đề này:


  9. #5
    Ngày tham gia
    16-08-2007
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    154
    Khen ngợi
    125
    Có 58 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 95 lời khen
    thay mới là good nhất ! em xài 5000km thổi, 5000km nữa là thay luôn ! tốn 49k ! hehe




  10. 1 người đã khen chủ đề này:


  11. #6
    Ngày tham gia
    23-09-2008
    Đến từ
    Đắk Lắk
    Bài viết
    4 535
    Khen ngợi
    20 328
    Có 3 949 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 30 673 lời khen
    Thay mới định kỳ đối với lọc giấy tẩm dầu là chuẩn!

    Còn lọc mút như lọc của Dream, Fu, Wave... thì các pác rửa sạch sẽ, rồi phơi vô, đừg lấy súng thổi vì trong súng có hơi nước ẩm kèm nhiều tạp chất và áp lực hơi mạnh dễ làm rách mút (lúc trc e làm sơn ở nhà nên bít, phải súc bình hơi woài àh, trog đó dơ lém), đầu tiên ngâm bằng dầu hôi (tránh dùng xăng vì là hóa chất mạnh), rồi đem rửa = nc và xà bôg sạch, vắt nhẹ tay để ko làm hư mút, rồi phơi khô, sau khi khô rồi thì ngâm vào nhớt SẠCH, ko cần dùng jìe tới xăng hết, rồi lại đem phơi khô ở môi trường kín gió, ko bụi bặm, sau khi thấy ko còn rỉ nhớt nữa thì gắn vô!




  12. 7 người đã khen chủ đề này:


  13. #7
    Ngày tham gia
    24-02-2007
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    421
    Khen ngợi
    362
    Có 219 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 818 lời khen
    chia sẻ chút kinh nghiệm từ hồi đi mấy chiếc wave, tấm mút đó bạn nên dùng dầu hôi, nếu có thau nhôm thì đổ vào ngập mút, dùng tay vệ sinh nhẹ nhàng, sau đó lấy lên, bóp nhẹ (ko vắt, xoắn nha) cho ráo dầu rùi để khô (cũng mau khô lắm), dùng nhớt sạch (mua nhớt thì mua lun 1l, dùng chỉ 0.8 nhưng để dành xài lúc này đây) tẩm 1 lớp mỏng trên bề mặt, có thể dùng cọ lông cứng quét, dùng nhiều quá rất lâu ráo nhớt, sau đó lắp trở lại, thế là xong.

    giờ ko còn đi wave nữa, Tau thì dùng lọc giấy nên chỉ vệ sinh sơ rùi thay định kì thôi




  14. 2 người đã khen chủ đề này:


  15. #8
    Ngày tham gia
    24-10-2009
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    15
    Khen ngợi
    33
    Có 9 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 24 lời khen

    Smile

    Cám ơn các bạn đã nhiệt tình tư vấn.

    Trích lời congdang viết: Xem bài viết
    thay mới là good nhất ! em xài 5000km thổi, 5000km nữa là thay luôn ! tốn 49k ! hehe
    Mình đồng ý hòan tòan với bạn, 10,000km thay mới lọc gió cho chắc cú. Tuy nhiên mình định khỏang 1000km tháo ra rửa một lần cho nó thông thóang (đường mình hay đi làm hằng ngày bụi dữ lắm!!). Trước đây chiếc xe cũ của mình làm biếng rửa, cũng không chịu thay, một thời gian lâu cái lọc gió bằng mút bị mục thành bụi rồi chui vào bình xăng con làm nghẹt mấy cái lổ gió, xe chạy hao xăng pà cố. Tháo bxc ra vệ sinh mấy lần vẫn khg được, cuối cùng phải mang ra tiệm phục hồi cho thợ thông các lổ gió mới êm.

    Trích lời hero5x5 viết: Xem bài viết
    chia sẻ chút kinh nghiệm từ hồi đi mấy chiếc wave, tấm mút đó bạn nên dùng dầu hôi, nếu có thau nhôm thì đổ vào ngập mút, dùng tay vệ sinh nhẹ nhàng, sau đó lấy lên, bóp nhẹ (ko vắt, xoắn nha) cho ráo dầu rùi để khô (cũng mau khô lắm), dùng nhớt sạch (mua nhớt thì mua lun 1l, dùng chỉ 0.8 nhưng để dành xài lúc này đây) tẩm 1 lớp mỏng trên bề mặt, có thể dùng cọ lông cứng quét, dùng nhiều quá rất lâu ráo nhớt, sau đó lắp trở lại, thế là xong.

    giờ ko còn đi wave nữa, Tau thì dùng lọc giấy nên chỉ vệ sinh sơ rùi thay định kì thô
    Cách của bạn dùng cọ quét 1 lớp nhớt trên bề mặt mình thấy hay đó nghen. Nếu tẩm nhiều nhớt quá lại tạo sức cản khg cho khg khí đi qua (giống như nghẹt loc). Nhưng mà rửa bằng dầu hôi liệu có làm mục tấm mút không?




  16. 1 người đã khen chủ đề này:


  17. #9
    Ngày tham gia
    24-02-2007
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    421
    Khen ngợi
    362
    Có 219 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 818 lời khen
    Trích lời phthanh viết: Xem bài viết
    Cám ơn các bạn đã nhiệt tình tư vấn.
    Cách của bạn dùng cọ quét 1 lớp nhớt trên bề mặt mình thấy hay đó nghen. Nếu tẩm nhiều nhớt quá lại tạo sức cản khg cho khg khí đi qua (giống như nghẹt loc). Nhưng mà rửa bằng dầu hôi liệu có làm mục tấm mút không?
    ko đâu bạn, dầu hôi mình mua 1 l, vừa giặt lọc gió, giặt xong dùng bông lọc hồ cá lọc lại mấy lần, thay nhớt xe mình dùng dầu hôi đã lọc (để lâu chút thì mấy chất cặn đen tự lắng xuống dưới lun, dầu trong lại 7/10 so với dầu mới) để súc sạch nhớt trong máy (thay fusshing oil gì đó lun, cái này ôg chú sửa xe chỉ), xong rùi lại tiếp tục lọc = bông lọc mấy lần nữa, dùng tiếp số dầu này để rửa xích xe lun, sau khi rửa xong thì đem nhóm củi được rồi, khỏi lọc lại chi cho mất công, dầu lúc này cát đất có, mà nhớt các loại cũng có nốt, hết xài được rồi

    trước tết mình mua gần 1 l dầu hôi, sử dụng như trên, giờ hết dầu lun rồi




  18. 3 người đã khen chủ đề này:


  19. #10
    Ngày tham gia
    19-12-2009
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Bài viết
    258
    Khen ngợi
    337
    Có 104 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 172 lời khen
    đối với lọc gió =giấy thì khoảng 3k km thì tháo ra xịt bụi đi,15k thì thay mới
    còn =mút thì sau khi vệ sinh bụi xong tẩm nhớt vào nữa
    mà nói chung lọc gió đi cả năm mới bẩn
    xe em mới đi 3k km tháo ra vệ sinh lọc gió ko thấy chút bụi nào cả



    lướt nhanh như gió,dừng nhẹ hơn mây,chỉ có thể là...........

  20. 1 người đã khen chủ đề này:


Trang 1/4 1234 cuốicuối

Quuyền hạn của bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •