Vào lúc: 05:35 31/08/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: tin_kent
Vào lúc: 08:53 26/08/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: Thiên Nhẫn
Vào lúc: 16:07 21/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: phamtien1306
Vào lúc: 13:37 19/09/2013
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: phungsonnavn

Có bài viết mới
Vào lúc: 11:30 03/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: dhome
Vào lúc: 23:25 24/05/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: hoangtan1312
Vào lúc: 11:44 03/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: kemmynguyen
Vào lúc: 11:34 03/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: Churu94
Vào lúc: 11:27 03/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: giangtieumy
Vào lúc: 11:24 03/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: Thiên Nhẫn
Vào lúc: 11:22 03/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: Thiên Nhẫn
Vào lúc: 11:18 03/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: dhome


Trang 1/2 12 cuốicuối
Hiển thị từ 1 - 10 / 11
  1. #1
    Ngày tham gia
    09-02-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    302
    Khen ngợi
    376
    Có 215 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 628 lời khen

    Arrow [Tài liệu] - Cấu tạo, nguyên lí hoạt động bình xăng con da bơm.

    Cập nhật lần 2:

    Gửi anh em một số hình ảnh, video mô phỏng cấu tạo và nguyên lí hoạt động của bình xăng con sử dụng da bơm. Nếu hiểu rõ thì anh em sẽ dễ hình dung việc chỉnh xăng gió cho xe của mình. Có gì thắc mắc thì anh em cứ nêu ra để thảo luận.

    Mô phỏng nguyên lí hoạt động:

    [youtube]7cb2CbIfDeA[/youtube]

    Còn đây là hướng dẫn cách tháo bxc, loại CV:


    [youtube]YnzzUOcXqLY[/youtube]


    Một vài kiến thức:

    - Con ốc màu vàng số 2 hình bên dưới thường được gọi là ốc gió nhưng thực chất thì nó chỉnh hòa khí (xăng và gió), hòa khí ở đây được hòa trộn bởi gió ở đường gió phụ và xăng ở mạch xăng phụ
    số 1, có thể gọi là hòa khí phụ, vặn vào thì bớt hòa khí, vặn ra thì tăng hòa khí. Con ốc này nên gọi là con ốc chỉnh hòa khí thì đúng hơn, không giống ở xe số là chỉ chỉnh gió. Mạch hòa khí phụ này có tác dụng khi cầm chừng, ảnh hưởng lớn tới mức ga đầu và giảm dần ở các mức ga lớn hơn.
    - Chức năng lỗ số 7 (lỗ xuyên qua đáy cục ga số 10): khi lên ga, bướm ga 4 mở ra, không khí đi vào nhanh bên dưới lỗ số 7 khiến áp suất bên dưới lỗ số 7 giảm so với áp suất khí quyển. Lỗ số 7 này lại thông với phần trên của da bơm nên áp suất phía trên của da bơm cũng giảm tương ứng. Áp suất bên dưới da bơm nối với lỗ số 9 lấy áp suất khí quyển bên ngoài lớn hơn áp suất bên trên da bơm do đó sẽ đẩy da bơm lên kéo theo cục ga số 10 đi lên, lượng hòa khí vào buồng đốt tăng lên.
    - Lò xo số 6 có chức năng tạo lực đối trọng với lực nâng của da bơm. Khi 2 lực này cân bằng thì cục ga sẽ đứng yên một chỗ tương ứng với việc ta giữ ga ở một mức cố định nào đó. Khi nhả ga ra, lò xo này sẽ đẩy cục ga số 10 đi xuống thu hẹp họng gió.
    - Da bơm mang số 8.
    - Kim xăng mang số 5.
    - Giclo mạch xăng chính mang số 3.


    Cấu tạo cơ bản:



    Hình mô phỏng nguyên lí hoạt động:


    Cấu tạo và nguyên lí hoạt động bình Mikuni BST33 của Suzuki:


    Chú thích:
    1. lò xo
    2. da bơm
    3. cục ga
    4. lỗ của cục ga
    5. ống kim xăng
    6. lỗ gió phụ, cấp gió vào mạch xăng phụ và vào ống của mạch xăng chính
    7. ống xăng chính (giclo chính)
    8. ống xăng phụ (giclo phụ)
    9. ốc chỉnh hòa khí
    10. bướm ga

    Màu đỏ: xăng trong bầu xăng
    Màu xanh: gió
    phụ, cấp gió vào mạch xăng phụ và vào ống của mạch xăng chính
    Màu tím: hòa khí (được pha trộn bởi xăng và gió)

    Mặt cắt của một loại bình da bơm:



    Đây chỉ là kiến thức lí thuyết cơ bản, trên thực tế các loại bình sẽ có những sự khác nhau về hình dạng, thiết kế và khác nhau về một số bộ phận, có thể thêm hay bớt bộ phận, chi tiết, tùy vào từng chủng loại, kiểu xe, hãng sản xuất,....

    Thank you.

    Chỉnh sửa lần cuối bởi: lucky82, lúc 23:36 -- 19/04/2011

    Lý do: Hiệu chỉnh từ ngữ.





  2. #2
    Ngày tham gia
    22-09-2010
    Đến từ
    Bình Dương
    Bài viết
    219
    Khen ngợi
    97
    Có 75 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 121 lời khen
    mình thấy hiểu chút ít rồi >thank



    MẶC VÁY CHÈO CÂY LÀ 1 NGHỆ THUẬT
    THẰNG ĐỨNG DƯỚI NHÌN LÀ 1 NGHỆ SỸ
    KÝ NHƯ VẬY CHO NÓ NGẮN

    toan.tavan@yahoo.com

  3. #3
    Ngày tham gia
    03-09-2010
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    1 773
    Khen ngợi
    9 230
    Có 1 646 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 6 612 lời khen
    Bổ ích lắm bác ơi!.........................vote




    Wave 53P5 0108+ NOVA SP1 52M2 4395...hoang_xd0108@yahoo.com



  4. 2 người đã khen chủ đề này:


  5. #4
    Ngày tham gia
    31-12-2008
    Đến từ
    Đắk Lắk
    Bài viết
    215
    Khen ngợi
    62
    Có 125 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 235 lời khen
    Cái bình xăng con này có giống với FX không vậy bạn lucky82?
    coi cái hình mình cũng hình dung ra được phần nào



    Cty INDOTECH distribustion .
    CHUYÊN PHÂN PHỐI MÁY CHIẾU PANASONIC
    Call: 0985.474.969. TRÚC
    YM: cungcapmaychieu

  6. #5
    Ngày tham gia
    27-09-2009
    Đến từ
    Bà Rịa -Vũng Tàu
    Bài viết
    89
    Khen ngợi
    25
    Có 43 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 186 lời khen

    bình xăng da bơm



    [/QUOTE
    Cám ơn bác chủ thớt nhiều...Tuy nhiên em mong được bác chủ thớt cho em biết lổ số 9 được nối về cổ hút qua thiết bị gì?em thấy ở 1 số hình minh họa có cái gì đó được gọi là Enicher...


    nếu không có cái thiết bị này chúng ta có thể nối thẳng được không hả bác??
    Em cám ơn bác ...chúc sức khỏe

    Chỉnh sửa lần cuối bởi: nop, lúc 19:58 -- 02/04/2011

    Lý do: sai kỷ thuật




  7. 2 người đã khen chủ đề này:


  8. #6
    Ngày tham gia
    09-02-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    302
    Khen ngợi
    376
    Có 215 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 628 lời khen
    Trích lời nguoianhem viết: Xem bài viết
    Cái bình xăng con này có giống với FX không vậy bạn lucky82?
    coi cái hình mình cũng hình dung ra được phần nào
    Mình không biết FX sử dụng loại bình nào. Nguyên tắc bình da bơm về cơ bản là như hình trên nhưng trên thực tế sẽ khác nhau đôi chút về hình dạng và một số tính năng như bơm tăng tốc, choke (Automatic bystarter) điều khiển bằng điện hay bằng cơ,...Thanks.




  9. #7
    Ngày tham gia
    09-02-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    302
    Khen ngợi
    376
    Có 215 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 628 lời khen
    Trích lời nop viết: Xem bài viết
    [/QUOTE
    Cám ơn bác chủ thớt nhiều...Tuy nhiên em mong được bác chủ thớt cho em biết lổ số 9 được nối về cổ hút qua thiết bị gì?em thấy ở 1 số hình minh họa có cái gì đó được gọi là Enicher...


    nếu không có cái thiết bị này chúng ta có thể nối thẳng được không hả bác??
    Em cám ơn bác ...chúc sức khỏe
    Theo như cái hình của mình và bình xăng con Hayate của mình thì cái lỗ số 9 sẽ nối vào họng gió của pô air. Còn hình mà bạn up lên thì nó lại nối vô một cái van số 8, cái van này được điều khiển bởi áp suất tại vị trí có chữ P.
    -Bướm số 1 mở, áp suất P không thay đổi đáng kể, van 8 mở, không khí đi theo đường A và B vào đường xăng phụ, hòa khí loãng hơn.
    -Bướm số 1 đóng, áp suất P giảm, van 8 đóng, không khí đường B đóng, chỉ còn một đường A đi vào đường xăng phụ, hòa khí đặc hơn (enrich) do lượng gió đã giảm.
    Về nguyên tắc thì cái hình của bạn cũng hoạt động khác với của mình, con ốc số 2 không chỉ chỉnh xăng mà nó chỉnh hỗn hợp hòa khí xăng và gió. Mình không biết nó là bình da bơm của loại xe nào, ô tô hay gắn máy.

    Chỉnh sửa lần cuối bởi: lucky82, lúc 13:23 -- 03/04/2011





  10. 2 người đã khen chủ đề này:

    le.my69 , nop 

  11. #8
    Ngày tham gia
    27-09-2009
    Đến từ
    Bà Rịa -Vũng Tàu
    Bài viết
    89
    Khen ngợi
    25
    Có 43 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 186 lời khen

    bxc.

    cám ơn bác chủ thớt..Cái bình xăng đó là bình motor của Yamaha..điểm P mà bạn thấy là cổ hút nhiên liệu vào máy..
    Mình muốn biết nếu 0 có enricher thì có được 0??
    Theo như đoạn fiml minh họa mà bác gửi lên...??




  12. #9
    Ngày tham gia
    09-02-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    302
    Khen ngợi
    376
    Có 215 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 628 lời khen
    Trích lời nop viết: Xem bài viết
    cám ơn bác chủ thớt..Cái bình xăng đó là bình motor của Yamaha..điểm P mà bạn thấy là cổ hút nhiên liệu vào máy..
    Mình muốn biết nếu 0 có enricher thì có được 0??
    Theo như đoạn fiml minh họa mà bác gửi lên...??
    Theo như hình thì cái van số 8 có ảnh hưởng đến lượng hòa khí vào buồng đốt và áp suất bên dưới da bơm. Nếu không có nó thì sẽ ảnh hưởng nhưng ảnh hưởng như thế nào thì mình không biết được. Mấy cái này tốt nhất không nên thay đổi nhiều vì nó rất nhạy cảm, khi thiết kế thì người ta đã tính kỹ rồi, đụng vào mệt mỏi lắm và hư thì nhiều khi không còn đường quay lại. Thanks.




  13. 2 người đã khen chủ đề này:

    le.my69 , nop 

  14. #10
    Ngày tham gia
    27-09-2009
    Đến từ
    Bà Rịa -Vũng Tàu
    Bài viết
    89
    Khen ngợi
    25
    Có 43 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 186 lời khen
    cám ơn bác chủ thớt nhiều...vì em đang chọc ngoáy con 750 bất đắc dĩ..IC bị thương cứ bỏ máy hoài..Phải cạy IC ra ngâm cứu...cứu được em nó bằng 2 con transictor D,,, muab ở Nhật Tảo .
    lửa ok rồi giờ tới lượt nó nhậu xăng thì thôi rồi...Lượm ơi..
    .nên mình mới chọc ngoáy sang bình xăng ,,gặp khó klhăn nên mới làm phiền bác.hehe
    đúng ra nó phải chạy được khoảng 25km /1l...giờ nó mad nó chạy khoảng 10km /lít...
    mà bugi thì trắng như tuyết...máy thì nóng như núi lửa hehe.dấu hiệu của thiếu xăng trầm trọng mà lại hao xăng bà cố ...chằng biết nó chảy vào đâu nữa..
    Chúc bác mạnh khỏe nhé.




  15. 1 người đã khen chủ đề này:


Trang 1/2 12 cuốicuối

Quuyền hạn của bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •