Vào lúc: 22:55 18/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: v.boy_95
Vào lúc: 22:01 12/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: 5GIAYLUXIPHE
Vào lúc: 13:02 03/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: huutai2106
Vào lúc: 22:14 16/03/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: vinasource
Vào lúc: 13:37 19/09/2013
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: phungsonnavn

Có bài viết mới
Vào lúc: 15:49 18/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: Kennykid
Vào lúc: 21:21 17/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: kenny_uy
Vào lúc: 09:32 16/02/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: emghetanh
Vào lúc: 11:50 20/01/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: hiroshianh
Vào lúc: 00:37 19/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: htdhuy
Vào lúc: 00:09 19/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: NAQ83
Vào lúc: 23:55 18/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: htdhuy
Vào lúc: 23:46 18/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: htdhuy
Vào lúc: 23:39 18/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: danh_gp
Vào lúc: 23:38 18/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: binhminhcuaem
Vào lúc: 23:31 18/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: danh_gp
Vào lúc: 23:27 18/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: hoanghung9xx
Vào lúc: 23:23 18/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: danh_gp
Vào lúc: 23:20 18/04/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: danh_gp


Hiển thị từ 1 - 1 / 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    05-05-2010
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    4 123
    Khen ngợi
    365
    Có 1 140 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 3 684 lời khen

    Tài liệu kỹ thuật tổng hợp do Thiên Nhẫn biên soạn

    Chào các bạn!

    Để thuận tiện cho việc tham khảo thông tin. Mình xin tổng hợp tất cả tài liệu kỹ thuật mà Thiên Nhẫn đã biên soạn trong topic này.


    1. Hướng dẫn cách lắp dây curoa xe tay ga!



    Chào các bạn!

    Hôm nay Thiên Nhẫn xin phép làm một bài viết nhỏ hướng dẫn cách lắp ráp - thay dây curoa xe tay ga cho các bạn muốn "Tự tay chăm sóc xế yêu" và các bạn ở xa không thể mang xe đến công ty để nhận hổ trợ "Lắp miễn phí". Các bước thao tác căn bản như sau:

    Bước 1: Tháo nắp chụp lốc nồi:


    Các dụng cụ cần thiết: Điếu 19, 22; Cây T 8, 10; vít pake; đầu mở nồi trước, đầu mở nồi sau. Nếu có máy nén hơi, súng bắn hơi và các đầu tương ứng thì sẽ dễ dàng hơn.


    Thao tác mở nắp nồi khá đơn giản. Tuy nhiên, tùy theo loại xe và nhãn hiệu xe mà các bạn cần dùng ống điếu chử T có kích thước 8 hoặc 10. Chú ý thêm là đa phần các xe sẽ dùng cùng một loại ốc và có cùng chiều dài cho toàn bộ nắp chụp lốc nồi. Tuy nhiên, một vài loại xe (Yamaha là điển hình) sẽ dùng nhiều kích thước ốc và có độ dài ốc khác nhau cho chụp lốc nồi. Lúc này các bạn nhớ chú ý vị trí ốc và lổ ốc trên nắp nồi để đừng bị nhầm lẫn khi lắp vào. Tiến hành vặn tất cả ốc bắt chụp lốc nồi theo chiều ngược chiều kim đồng hồ để lấy ốc ra. Sau đó dùng búa caosu gõ nhẹ để nắp chụp lốc nồi rơi ra. Chú ý đỡ lấy nắp chụp để nắp chụp không bị rơi xuống đất gây trầy lớp sơn phủ bên ngoài.





    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...xe-tay-ga.html




    2. Cách lắp bi nồi tam giác Dr.Pulley đúng kỹ thuật!



    Chào các bạn!

    Vừa rồi bên mình tình cờ nhận bảo trì, vệ sinh nồi cho một khách hàng đi xe SH 150i. Khách hàng này có lắp 01 bộ bi tam giác Dr.Pulley nhưng không phải do bên mình cung cấp mà ở một tiệm khác có trên Biker. Mình xin phép không nêu tên tiệm này ra nhưng tiệm này lắp mắc phải một vấn đề nghiêm trọng là lắp sai chiều bi tam giác. Dưới đây là một vài hình ảnh bộ bi được lắp trên xe SH 150i đó:


    Từ trên nhìn xuống, ta thấy ngay là chiều bi đã bị sai dẫn đến bi bị phá một cách nghiêm trọng:



    Cận cảnh viên bi đã bị phá, phần màu đỏ khoanh tròn là phần bị nắp bi bào mòn trong lúc vận hành. Nếu lắp đúng thì bi sẽ không bị phá như thế này:




    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...-ky-thuat.html




    3. Sự khác nhau giữa bi tròn (round roller) và bi tam giác (sliding roller):


    Đầu tiên, mời các bạn tham khảo hoạt động của bi tròn và bi tam giác:











    Vui lòng xem thêm tại:
    http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...ng-roller.html



    4. Tìm hiểu "Hệ thống truyền động trên xe máy":




    Chào các bạn!

    Có nhiều bạn liên hệ và yêu cầu Thiên Nhẫn viết 01 bài trình bày về "Hệ thống truyền động trên xe máy". Thiên Nhẫn không dám múa rìu qua mắt thợ vì Thiên Nhẫn biết có rất nhiều bạn giỏi hơn Thiên Nhẫn về lĩnh vực này. Tuy nhiên, để đáp lại yêu cầu của các bạn. Với vốn kiến thức và hiểu biết ít ỏi có được. Thiên Nhẫn xin mạn phép "múa sơ sơ" được bao nhiêu hay bấy nhiêu nhằm giúp các bạn nắm được một ít kiến thức về lĩnh vực này. Các bạn nào có cao kiến xin đừng ngại đóng góp để vốn kiến thức của chúng ta ngày càng rộng hơn nhé.

    1. Hệ thống truyền động xe số:

    Như đã biết. Xe số dùng bộ ba bánh răng trước (ta hay gọi là nhông); dây xích tải (ta gọi là sên) và bánh răng sau (ta gọi là dĩa). Hệ thống sên nhông dĩa có nguyên tắc hoạt động và cấu tạo khá đơn giản. Nhông trước làm nhiệm vụ truyền lực kéo (lực xoay) của cốt máy ra sên, sên làm nhiệm vụ tải lực kéo này ra dĩa sau và dĩa truyền lực kéo này vào bánh xe làm bánh xe quay. Độ lớn của lực và tốc độ quay tại nguồn (nhông) được quyết định bởi bộ li hợp (hộp số) của xe. Thông thường các xe phổ thông có dung tích xy lanh (hay còn gọi là phân khối) từ dưới 50 đến 110cc có 5 số cơ bản( N 1 2 3 4), các xe có phân khối lớn hơn sẽ có nhiều cấp số hơn (N 1 2 3 4 5 và đôi khi 6). Cấp số càng nhỏ thì độ lớn lực càng lớn, tốc độ quay càng chậm và ngược lại. Ví dụ số 1 sẽ tải mạnh hơn số 2 nhưng tốc độ sẽ chậm hơn. Phần hộp số này hầu như ta không can thiệp được (đối với xe zin). Do đó ta sẽ chuyển hướng quan tâm sang nhông sên dĩa là chính. Nhông sên dĩa thường có cấp độ tỷ số răng nhất định thỏa mãn yêu cầu nào đó của người dùng. Một số tỷ số phổ biến ví dụ là 15 x 39; 14 x 36; v.v.... Với tỷ số 15 x 39 ta sẽ có nhông có tổng cộng 15 răng và dĩa có tổng cộng 39 răng. Tỷ số này quyết định độ lớn lực truyền/tốc độ quay giữa nhông và dĩa. Tỷ số này được tính toán theo công suất máy cụ thể và được quyết định mặc định ban đầu bởi nhà sản xuất xe máy. Tuy nhiên, tỷ số này ta có thể can thiệp được để cải thiện độ lớn lực - tốc độ xe theo ý muốn chúng ta.

    Tỷ số truyền = số răng dĩa sau/số răng nhông trước

    Bảng tỷ số truyền nhông sên dĩa: (Xe zin thông thường có tỷ số truyền là 2.6)

    Màu xanh là các tỷ số truyền cho vận tốc cao hơn nhưng gia tốc chậm hơn

    Màu đỏ là tỷ số truyền cho vận tốc chậm hơn nhưng gia tốc cao hơn

    Tỷ số truyền càng nhỏ vận tốc càng cao - gia tốc càng chậm và ngược lại

    15 34 = 2.26
    15 35 = 2.33
    15 36 = 2.4
    16 39 = 2.44
    13 32 = 2.46
    15 37 = 2.47
    14 35 = 2.5
    16 40 = 2.5
    15 38 = 2.53
    13 33 = 2.54
    16 41 = 2.56
    14 36 = 2.57

    15 39 = 2.6 Stock gear ratio
    13 34 = 2.62
    16 42 = 2.63
    14 37 = 2.64
    15 40 = 2.67
    16 43 = 2.69
    13 35 = 2.69
    14 38 = 2.71
    15 41 = 2.73
    16 44 = 2.75
    13 36 = 2.77
    14 39 = 2.79
    15 42 = 2.8
    16 45 = 2.81
    13 37 = 2.85
    14 40 = 2.86


    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...e-gan-may.html



    5. Lật tẩy bố thắng Siam dỏm:


    Bố thắng xe gắn máy, ôtô cũ được các cơ sở gia công, sản xuất bố thắng tái chế thành các loại bố thắng mới và gắn mác thương hiệu bất chấp nguy hiểm cho người sử dụng.



    Bố thắng cũ loại SIAM được tân trang, đóng gói thành bố thắng mới tại cơ sở Mai Hai - Ảnh: B.T.

    Ông Mai (chủ cơ sở sản xuất bố thắng Mai Hai, đường Lê Ngã, Q.Tân Phú, TP.HCM, một đầu nậu chuyên sản xuất bố thắng xe gắn máy) cho biết mỗi ngày giao hàng cho khách từ 200-300 cặp bố thắng cũ đã được tân trang thành bố thắng mới với đủ nhãn hiệu như SIAM, NEO...

    Ông thừa nhận đây là các loại bố thắng cũ được thu gom với giá rất rẻ. “Mỗi ngày, tui mua được vài ký, mỗi ký có khoảng 14 cặp càng bố thắng, giá chỉ khoảng 30.000 đồng. Sau đó, gia công, mài giũa, đánh bóng lại như hàng “xịn” rồi đóng nhãn mới vào”.

    Ông nói thêm vì sợ bị cơ quan chức năng phát hiện, từ ba năm nay ông đã chuyển xưởng sản xuất từ nhà riêng đến nơi kín đáo, ít người ra vào ở Q.6 để an toàn.


    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...-siam-dom.html




    6. Xu hướng lựa chọn vỏ xe:


    Như các bạn đã biết, vỏ xe đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo tính an toàn cho xe nói chung và xe máy nói riêng. Ngành công nghiệp vỏ xe là một trong những ngành công nghiệp quan trọng, phát triển không ngừng và luôn nghiên cứu, tìm tòi, phát triển các công nghệ mới cải tiến nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dùng về tính an toàn và độ êm ái của vỏ xe. Một chiếc vỏ xe tốt phải đảm bảo các yêu cầu khắc khe như khả năng bám đường phải tối ưu hóa cho dù được sử dụng trong các điều kiện thời tiết và đường sá nào. Dù trời nắng hay trời mưa, dù đường nhựa phẳng tốt hay đường đá nhỏ, đường bùn lầy, đường cát và cả các loại địa hình khác, dù chạy thẳng hay khi vào các khúc cua cùi chỏ thì vỏ xe phải đảm bảo độ đám đường sao cho tối ưu nhất. Có hai loại vỏ thông dụng là vỏ cứng và vỏ mềm. Vỏ cứng có tuổi thọ cao hơn do sử dụng cao su cứng hơn, bù lại độ bám đường sẽ giảm bớt phần nào. Vỏ mềm mang lại độ bám đường rất tốt nhưng tuổi thọ vỏ thường gắn hơn so với vỏ cứng. Dựa trên hai đặc điểm đó mà các nhà sản xuất sẽ cân đối để cho ra đời các dòng vỏ có độ cứng – mềm khác nhau phù hợp cho các mục đích sử dụng cũng như các loại địa hình khác nhau mà vỏ xe sẽ được dùng.

    Một đặc điểm quan trọng liên quan tới tính an toàn của vỏ nữa đó là hình dáng của vỏ xe. Ngày trước, khi điều kiện đường sá còn kém thì các nhà sản xuất có xu hướng sản xuất các vỏ xe có bề ngang hẹp và bề cao lớn nhằm mục đích giảm sốc tốt. Tuy nhiên, diện tích bám đường sẽ giảm và đặc biệt là lúc ôm cua sát sẽ dễ bị trượt do bề mặt tiếp xúc đường của vỏ nhỏ. Ngày nay, điều kiện đường sá được cải thiện tốt hơn nên vỏ xe có xu hướng tăng chiều ngang và giảm chiều cao. Chiều ngang càng tăng, chiều cao càng giảm thì trọng tâm và diện tích tiếp xúc của vỏ sẽ tăng tương ứng. Nếu để ý ta sẽ thấy, các xe hơi thể thao đắt tiền ngày nay thường được trang bị bộ vỏ rất mỏng và mập. Xe máy cũng đi theo xu hướng đó với đại diện điển hình dễ nhận thấy là Exciter 2011. Bánh sau của Exciter 2010 trở về trước sử dụng vỏ sau là loại 80/90 - 17 (80 là bề ngang hay còn gọi là bề mập của vỏ; 90 là bề cao của vỏ tính theo phần trăm bề ngang, tức 90% của 80 = 72; 17 là đường kính vỏ) trong khi vỏ sau của Exciter 2011 dùng vỏ 100/70 - 17 tăng chiều ngang và giảm chiều cao.

    Vài lưu ý khi lựa chọn vỏ xe:


    - Lựa chọn các thương hiệu và các nhà cung cấp nổi tiếng
    - Lựa chọn kiểu gai phù hợp
    - Nếu điều kiện đường sá cho phép thì ưu tiên chọn các loại vỏ bề ngang lớn và bề cao thấp.



    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...hon-vo-xe.html



    7. NSD Siam có tốt không!?


    Đây là bài cảm nhận của một khách hàng gởi cho Thiên Nhẫn. Thiên Nhẫn xin phép được đăng lên để các bạn tham khảo:


    Nguyên văn:


    Nhiều người vẫn thường hỏi tôi câu hỏi đó khi họ có ý định thay NSD cho xế yêu của họ. Lúc trước, tôi không dám trả lời hoặc trả lời rất nhát gừng là "Cũng được". Hiện tại, sau khi đã trải nghiệm NSD Siam thì tôi đã dám tự tin giới thiệu nếu có ai hỏi tôi về NSD Siam lần nữa. Xe tôi là Exciter côn 2010. Như bao người mê phong cách thể thao khác, để cho xe "gấu" 1 tí tôi cũng tháo bớt 1/2 chắn sên bên dưới ra nhìn cho nó mạnh. Và vì vậy sợi sên gần như là sên trần, chịu đựng biết bao nhiêu là cát, bụi, bùn, đất và nước. Để chuẩn bị cho chuyến đi Sài Gòn - Miền Trung nhân dịp lễ 30/04, tôi đã tiến hành vệ sinh cũng như chăm sóc lại bộ NSD. Với 10.000 km đã đi được thì có lẽ con số đó còn khá nhỏ chưa nói lên được nhiều lắm về tuổi thọ của NSD. Tuy nhiên, 10.000 km mà NSD nhìn cứ như là mới và hầu như chưa hao mòn 1 tí gì thì ít nhiều cũng đã nói lên được chất lượng của NSD Siam. Răng nhông và răng đĩa còn nguyên. Đặc biệt phần sơn đen phủ chống mài mòn của răng đĩa cũng vẫn còn là điều khá làm ngạc nhiên. Sên thì vẫn sáng bóng và ôm chặt vào răng nhông đĩa. Bộ NSD vẫn quay đều không bị nhãy, không rơ và không kêu làm mình rất hài lòng. Các bạn cũng biết, chạy cạnh 1 chiếc Exciter ta hầu như không nghe tiếng gì khác ngoài tiếng sên. Với bộ NSD Siam đang dùng, dù chạy bên cạnh tôi cũng hầu như không nghe tiếng sên. Muốn nghe phải chú ý lắm mới nghe được. Phải công nhận là bộ NSD Siam đi rất êm. Tôi sẽ test thêm với quãng đường dài hơn và chia sẽ thêm kinh nghiệm của mình với các bạn. Thân chúc các bạn công việc và gia đình luôn thuận lợi!


    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...tot-khong.html




    8. NHÔNG SÊN DĨA SIAM CÔNG NGHỆ MỚI:



    Chào các bạn! Thương hiệu Siam, có thể với nhiều bạn, nó là một cái tên hoàn toàn xa lạ và ngược lại với nhiều bạn, nó là một thương hiệu mà các bạn đã biết hoặc đã sử dụng qua các sản phẩm của Siam. Hôm nay, tôi xin giới thiệu với các bạn đôi nét về Siam và các sản phẩm mà Siam cung cấp!

    Siam ra đời từ năm 1974, là công ty chuyên sản xuất phụ tùng xe gắn máy các loại mà tiêu biểu trong số đó là nhông sên dĩa; bố thắng và các thiết bị máy móc khác. Trụ sở công ty nằm tại miền tây Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 50 dặm. Siam cung cấp sản phẩm cho hơn 1000 khách hàng là các công ty, nhà máy sản xuất xe gắng máy trong nước mà tiêu biểu trong số đó là Honda Thái Lan. Ngoài ra, công ty còn xuất khẩu sản phẩm của mình đến hơn 15 quốc gia trên toàn thế giới.

    Công ty TNHH TMDV Thiên Nhẫn tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các sản phẩm mang thương hiệu Siam tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm mà Thiên Nhẫn phân phối chủ yếu là bố thắng và nhông sên dĩa Siam.





    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...-nghe-moi.html



    9. Dr.Pulley - Nồi độ hàng đầu thế giới!


    Chào các bạn! Hôm nay, Thiên Nhẫn lại vinh hạnh giới thiệu với các bạn một sản phẩm mới mà Thiên Nhẫn chính thức phân phối trực tiếp tại thị trường Việt Nam. Đó là bộ nồi độ Dr.Pulley. Nói đến Dr.Pulley thì hẳn các bạn chơi xe chuyên nghiệp hoặc lâu năm sẽ biết ngay thương hiệu này. Dr.Pulley rất nổi tiếng với các sản phẩm độ xe như nồi; bi nồi; v.v...

    Đặc điểm nổi bật của nồi độ Dr.Pulley là: Thiết kế vượt trội, độ chính xác cực cao, sử dụng 02 bộ lò xo là lò xo nồi (clutch spring) và lò xo gối (pillow spring) để tăng hiệu năng của xe. Lò xo nồi, như các bạn đã biết, sử dụng lực li tâm của đế nồi khi quay để bung các bố ba càng bắt vào chuông nồi làm bánh xe chuyển động. Lò xo gối là điểm nổi bật của bộ nồi độ Dr.Pulley. Lò xo gối dùng ngay chính lực quay của đế nồi để hổ trợ việc bắt dính cũng như nhả chuông nồi.

    Theo các thông số đo được thì sau khi lắp và cân chỉnh hoàn chỉnh. Hiệu năng xe tăng đến 20%. Nếu dùng đồng bộ với bi nồi độ Dr.Pulley (bi tam giác - Sliding Roller Weights) thì hiệu năng sẽ tăng thêm 10% và đạt tổng tới 30%.




    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...-the-gioi.html



    10. Lựa chọn Bố Thắng đúng cách:




    Chút ít thời gian, sự quan tâm và chỉ với vài chục ngàn đồng bạn có thể mua được một cặp bố thắng ưng ý. Quan trọng là bạn sẽ hài lòng với khi phải rà phanh liên tục trong thành phố hay cảm thấy rất an tòan khi phải thực hiện những cú phanh gấp ở tốc độ cao trên xa lộ. Các cần phải quan tâm : Thương hiệu, Càng thắng, Mặt bố, Lò xo.

    Chút ít thời gian, sự quan tâm và chỉ với vài chục ngàn đồng bạn có thể mua được một cặp bố thắng ưng ý. Quan trọng là bạn sẽ hài lòng với khi phải rà phanh liên tục trong thành phố hay cảm thấy rất an tòan khi phải thực hiện những cú phanh gấp ở tốc độ cao trên xa lộ.
    Các cần phải quan tâm : Thương hiệu, Càng thắng, Mặt bố, Lò xo.


    1. Thương hiệu:



    Đầu tiên vẫn là thương hiệu, bao bì, nguồn gốc xuất xứ. Bằng lưới lọc này bạn có thể lọai đi hầu hết những mặt hàng nhái, giả trên thị trường. Chắc chắn rằng thương hiệu càng nổi tiếng thì càng có nhiều hàng giả. Các bạn sẽ thấy hàng giả Honda, Yamaha… giả đầy rẫy trên thị trường. Nếu bạn yêu thương hiệu Honda hay Yamaha.. thì tốt nhất bạn hãy vào hãng để mua phụ tùng (dĩ nhiên là đắt)




    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...dung-cach.html




    11. Vấn nạn phụ tùng xe giả - LỰA CHỌN DÂY CUROA ĐÚNG CÁCH:

    Công nghiệp làm giả phụ tùng xe ôtô, xe máy có doanh thu hàng năm khổng lồ. Thậm chí có bài báo còn khẳng định làm giả phụ tùng xe ôtô mang lại lợi nhuận cao hơn buôn ma túy. Điều này đủ nói lên mức độ tràn làn của phụ tùng nhái, phụ tùng giả.

    Công nghiệp làm giả phụ tùng xe ôtô, xe máy có doanh thu hàng năm khổng lồ. Thậm chí có bài báo còn khẳng định làm giả phụ tùng xe ôtô mang lại lợi nhuận cao hơn buôn ma túy. Điều này đủ nói lên mức độ tràn làn của phụ tùng nhái, phụ tùng giả. Ở đất nước đang phát triển như Việt Nam, nơi mà mức độ bảo vệ người tiêu dùng vào loại thấp nhất thế giới, thì vấn nạn phụ tùng giả còn ghê gớm hơn. Trước khi được cơ quan quản lý bảo vệ thì cách tốt nhất cho người tiêu dùng chúng ta vẫn là trở thành NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH tìm hiểu, nắm vững thông tin cơ bản về sản phẩm, để tránh bị lừa. Quan trọng hơn là bảo vệ được cho XẾ YÊU và giúp cho bản thân mình được an toàn khi lưu thông trên đường.


    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...dung-cach.html



    12. CẢNH GIÁC VỚI DÂY CUROA AIR BLADE GIẢ!!!



    Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều lọai dây curoa Air Blade giả không rõ nguồn gốc, xụất xứ. Tuy nhiên lại được dán tem Honda Genuine parts ghi Made in Thailand. Ngay cả người bán hàng cũng tưởng lầm là dây curoa xịn. Họ ghi dây curoa “zin” trên bao bì để bán cho khách.

    Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều lọai dây curoa Air Blade giả không rõ nguồn gốc, xụất xứ. Tuy nhiên lại được dán tem Honda Genuine parts ghi Made in Thailand. Ngay cả người bán hàng cũng tưởng lầm là dây curoa xịn. Họ ghi dây curoa “zin” trên bao bì để bán cho khách.



    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...blade-gia.html






    13. CÁCH CHỌN VÀNH (NIỀNG) XE TỐT?



    Vành xe là một trong những bộ phận lâu hư nhất của xe. Thỉnh thỏang mới đi mua vành và sau khi mua rồi cũng không thể tự tay rút căm (nan hoa) nên kiến thức về vành xe của người tiêu dùng cũng rất ít. Hiện nay trên thị trường vành xe bị làm giả rất nhiều

    LỰA CHỌN VÀNH XE (NIỀNG) ĐÚNG CÁCH


    Vành xe là một trong những bộ phận lâu hư nhất của xe. Thỉnh thỏang mới đi mua vành và sau khi mua rồi cũng không thể tự tay rút căm (nan hoa) nên kiến thức về vành xe của người tiêu dùng cũng rất ít. Hiện nay trên thị trường vành xe bị làm giả rất nhiều. Nếu không cẩn thận chúng ta dễ mua phải vành giả chỉ dùng được vài tuần là xuất hiện rỉ sét. Khi chạy qua ổ gà hoặc xe chỉ va chạm nhẹ vành đã bị cong, ô van.Vành xe có hai nguồn chính: Vành nhập khẩu và vành sản xuất trong nước.


    - Vành nhập khẩu: có các lọai Union Thailand, Araya Nhật (Sx tại Indonesia) là các lọai vành có chất lượng tốt nhưng giá khá cao khoảng 300000 đ/cặp. Vành Union Thailand bị giả nhiều nhất trên thị trường người ta gọi là Union 2, Union one, Union A… (Các bạn cũng nên biết rằng những nhà sản xuất lớn không bao giờ đưa ra thị trường hàng lọai 2).




    Vui lòng xem thêm tại: http://phutungchinhhieu.com/tin-tuc-...ng-xe-tot.html

    Chỉnh sửa lần cuối bởi: Thiên Nhẫn, lúc 10:09 -- 10/10/2012




    Cty TNHH TMDV THIÊN NHẪN. Hotline: 094 333 3427
    Trạm dịch vụ: 551 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, HCM - 08 3811 3161
    Trạm dịch vụ: 168/80 Lê Thị Bạch Cát, P.11, Q.11, HCM - 08 3965 0873
    Hà Nội: 41A2 ngõ 106, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội - 04 3748 0393
    Email: kenny_kn1903@yahoo.com - Web: www.phutungchinhhieu.com
    Face:
    http://www.facebook.com/phutungchinhhieu

  2. 3 người đã khen chủ đề này:


Quuyền hạn của bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •