Nhìn xung quanh box Future thì mình chưa thấy topic riêng biệt nào cho dòng Future mới này, vì đây là dòng xe mang tính đột phá khác hẳn với các dòng Future X/Future Neo/ Future 2 trước đây từ máy móc, dàn áo cho đến thiết kế này nọ. Nên rất mong Mod tạo 1 topic ưu tiên riêng cho ae nào sử dụng Future 125 mới (trong đó có mình) để có cơ hội bàn luận và chia sẻ hiểu biết cũng như cách chăm sóc, bảo dưỡng và độ chế này nọ. Các ae đi các dòng Future đời trước nếu có cùng đam mê và hiểu biết thì cũng có thể vào đây bàn luận những vấn đề tương tự. Mong Mod duyệt topic này giùm mình nhé, thanks
Topic đã được Mod chấp thuận rồi, ae ai có ý kiến hay băn khoăn gì về dòng xe này thì vào đây cùng bàn luận nhé
Cám ơn bạn vkdnta đã lập topic đúng lúc. Tôi mới vừa rước em Fu màu đen đỏ BXC. Năm nay tôi thuộc loại U60 nên không còn ham muốn chọt phá em này nhiều, chỉ xin hỏi các pro vài điều để xe chạy tốt hơn,bền hơn,mạnh hơn.Xin phép mở hàng vài câu hỏi : 1/ Có nên gắn inox bảo vệ lốc máy hay không? Hiện nay trôm cắp cũng nhiều , mình có nên gắn inox bảo vệ heo dầu thắng trước ko? 2/ Có nên gắn công tắc phụ không? Nơi gắn và chi phí khoảng bao nhiu? 3/ Mình đang chạy rodai. Khi dừng đèn đỏ , trả về số 2 và khi bắt đầu chạy thì nghe tiếng máy rốc quá,tốc độ lên chậm. Không biết do máy mới, chưa ổn hay vì lý do gì mong các pro chỉ giáo thêm. Cám ơn các pro trước.
Con mạn phép trả lời từng câu hỏi của chú nhé: 1. Cái cản inox gắn bảo vệ lốc máy, nếu chú trong quá trình chạy xe do thói quen chân hay bị chạm vào lốc máy gây nóng thì chú nên gắn, còn ko bị thì thôi. Vì con thấy gắn cái cản đó thường cái lốc nó sẽ bị xì nhớt ngay 2 con ốc bắt cái cản, vì chỗ đó nó bị hụt. Còn inox bảo vệ heo dầu thì 100% nên gắn. Trộm cắt heo dầu nó ngán cái inox đó nhất chứ ốc lục giác nó ko ngán đâu. Tuy nhiên khi gắn thì tìm 1 miếng nilon hay bìa cứng chêm vào giữa miếng inox và phuộc, nếu ko chêm thì lâu ngày tiếp xúc chỗ phuộc đó sơn sẽ bị nổ, tróc ra 2. Công tắc phụ thì chắc tiệm nào cũng làm được, quan trọng là đi dây có đẹp và có kín nước hay ko. Nên chế công tắc phụ trong cốp xe cho an toàn, giá thì khoảng vài chục ngàn chứ ko nhiều. 3. Xe Future đời này con thấy ko bốc bằng Future Neo/Future X đời trước, bằng chứng là vặn ga lúc đầu có độ trễ 1 chút rồi xe nó mới trườn tới, cái máy Honda thiết kế nó là vậy chứ ko có lỗi hay xe còn mới gì hết. Theo con khi dừng đèn đỏ hoặc xe bắt đầu khởi động chú nên trả hết về số 1 cho máy tăng tốc khỏe, và đi trong thành phố thì đi số 3 là cao nhất, Honda thiết kế số 3 xe này có moment cao và bước số dài nên cứ thoải mái chạy ko sợ bị róc máy như Wave hay Dream. Xe của con đi TP đoạn nào vắng vắng chạy 60km/h con vẫn để số 3 chạy vì lên số 4 sẽ mất trớn ngay. Số 4 chỉ thích hợp đi đường vắng hoặc đường trường tốc độ 60km/h trở lên thôi
1/ Bác Nên gắn các thứ đó. Đỡ bị nóng chân bên mâm lửa và ít bị trầy khi đi mưa gác 2 chân lên (con đã bị ). Heo dầu an toàn hơn. 2/ làm chống đoản + công tắc phụ ( 250k) ở A lý, hoặc A Tú đối diện cổng khu công nghiệp Tân Bình. Còn ko bác thay ổ khoá chống đoản sáu cạnh hình chữ vương lắp vào như zin luôn. 3/ Nên để số 1 khi đề ba vì dòng này dành cho đường trường nên số 1, 2 ko bốc như wave or dream.
Theo Tôi đèn theo xe củng tương đối ah. Nếu ai thích lên bóng 55/60w ( nên gắn philips X-trêm Vision+ 100% ) thì gắn vào, đèn sáng cực kì. Không phải chế gì bởi vì Tôi gắn rồi.
Cuộn lửa Future 125 phát điện khá mạnh nên có thể thay nhiều loại bóng 60/55w mà ko cần phải làm điện. Xe em cũng gắn bóng 60/55w loại Bilux standard của Osram (gắn trên các xe Innova và Vios) mua chỉ 80k mà độ sáng vượt mức mong đợi rồi, tuổi thọ cũng tốt hơn các loại bóng hiệu năng cao
cái box quá đã :X bố mới cho chiếc này dòng Fi , 70km 1 lít :X quá đã , đi đường trường êm ái mà tiếc cái muốn làm két nhớt không có