Đối với hầu hết các Biker khi được đi phượt với chiếc xế yêu của mình, cùng nhau rong đuổi trên các cung đường của đất nước Việt Nam thân yêu có lẽ là điều tuyệt vời nhất. Chúng ta đã quá quen thuộc với những hình ảnh của những chiếc xe số rong đuổi trên nhiều nẻo đường... Nhưng, riêng với dòng xe tay ga thì hình ảnh này khá hiếm và rất ít khi được thấy chúng rong đuổi trên các cung đường. Trong dịp vừa rồi, chúng tôi may mắn có được một chuyến hành trình khá thú vị. Hành trình trong lần test ride vừa qua: Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Cạn - Cao Bằng - Phia Oắc - Phia Đén - Nà Phặc - Bắc Cạn - Thái Nguyên - Hà Nội. [video=youtube;uLKj6CfOakI]https://www.youtube.com/watch?v=uLKj6CfOakI&feature=youtu.be[/video] Có thể nói địa hình hiểm trở cùa vùng rừng núi Đông Bắc rât thích hợp cho các những Biker thích trải nghiệm bằng những chuyến đi và hòa mình vào với thiên nhiên. Những ngọn đèo, những khúc cua với một bên là vách núi, một bên là vực thẳm sẽ là những trải nghiệm khó khăn mà các phượt thủ rất đáng để chinh phục. https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/10347482_640263172753021_5443347516085270113_n.jpg?oh=3459041cbbd03422d0e6347499917d5b&oe=54B47DF8&__gda__=1420936082_5b2862f7064515c7cb0dd40069dd367c https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10363227_640262162753122_8231594536254261270_n.jpg?oh=17088fb667ba849862349e41be98acb9&oe=54BBE1C5&__gda__=1425558809_9a2d06a23de5a509d811cac3f059b8bf Không như những lần trước đây, mọi người vẫn thường sử dụng các loại xe số, xe côn tay để tìm cái cảm giác trên các cung đường với nhiều địa hình khác nhau… Còn lần này, nhóm test Ride Bikervietnam chúng tôi sử dụng dòng xe tay ga, cụ thể là với chiếc Vespa Sprint và Vespa GTS Super - cả 2 đều là thương hiệu của hãng xe đến từ Ý - Piaggio để cùng trải nghiệm các cung đường tuyệt đẹp Đông Bắc . https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/v/t1.0-9/10666108_640261186086553_5647427909631704040_n.jpg?oh=185401d4cc7d62cd0da732d99950d708&oe=54B06675&__gda__=1421783502_cd804d67418016840be37e6854f9b7f7 https://scontent-a-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/1897835_640261182753220_9068977931954346294_n.jpg?oh=9f811f909c779ac0493686c44c7821de&oe=54B59342 Có thể nói chiếc Vespa GTS Super là chiếc xe hội tụ những nét đặc trưng về Phong Cách, Đẳng Cấp và Tính Biểu Tượng do thương hiệu Piaggio sở hữu. Các nhà thiết kế đã kết hợp vẻ lịch lãm của chiếc Vespa GTS với những nét tiêu biểu của các dòng xe “Super” huyền thoại để cho ra đời Vespa GTS Super – dòng sản phẩm kế thừa những đường nét tinh tế và tinh thần thể thao mạnh mẽ từ những mẫu xe hàng đầu trong quá khứ. Còn với Vespa Sprint đại diện cho phong cách thể thao, trẻ trung và nam tính của dòng xe Vespa mới, với thiết kế khung xe mới và đèn pha chữ nhật đặc trưng, Sprint gợi nhớ lại những dòng xe Vespa thể thao huyền thoại. Công nghệ hiện đại kết hợp với “thiết kế vượt thời gian” đã mang đến cho người dùng sự trải nghiệm khác biệt và thú vị khi điều khiển xe. Cả 2 dòng xe trên đều sử dụng động cơ 3 van thế hệ mới, hệ thống giảm xóc ESS, bình xăng có dung tích 9 lít, khoang chứa đồ rộng có thể để chứa được những vật dụng cần thiết khi rong đuổi trên các đường. Xét về tổng quan kiểu dáng thì Vespa GTS Super và Vespa Sprint có nhiều điểm nhấn nổi bật tạo được ấn tượng khá tốt với người xem. Mặc dù mang dáng dấp cao cấp của những dòng xe ga nhưng người xem sẽ dễ dàng cảm nhận chiếc xe có nét cổ điển từ chiếc đèn pha tròn mạnh mẽ. Tại vị trí người lái, nhìn tổng thể cả 2 dòng xe này được thiết kế khá hài hòa và thân thiện. Ngoài ra, Vespa GTS Super và Vespa Sprint còn mang trên mình khối động cơ được mạ crôm bắt mắt mà người xem không thể không chú ý đến… + Thông số kỹ thuật : --- Thông tin cơ bản Vespa Sprint [TABLE="width: 100%"] [TD="width: 55%"]Dài[/TD] 1.860 mm Rộng 695 mm Chiều cao yên 790 mm Chiều dài cơ sở 1.340 mm Dung tích bình xăng 9l trọng lượng 120 kg [/TABLE] Động cơ [TABLE="width: 100%"] [TD="width: 55%"]Loại động cơ[/TD] 3 van, xi-lanh đơn, 4 kỳ Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun xăng điện tử Dung tích xy lanh 124,5 cc Công suất cực đại 7,2 KW/7.750 vòng/phút mô men xoắn cực đại 9,5 Nm/6000 vòng/phút Hệ thống làm mát Làm mát bằng gió cưỡng bức Hệ thống truyền động Tự động/ Vô cấp [/TABLE] Thân xe [TABLE="width: 100%"] [TD="width: 55%"]Giảm xóc trước[/TD] Giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng Giảm xóc sau Giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh Hệ thống phanh trước Phanh đĩa đường kính 200 mm Hệ thống phanh sau Phanh tang trống đường kính 140 mm Lốp trước Lốp không săm 110/70 - 12" Lốp sau Lốp không săm 120/70 - 12" [/TABLE] --- Thông tin cơ bản Vespa GTS Super [TABLE="width: 100%"] [TD="width: 55%"]Dài x Rộng[/TD] 1.950 mm x 740 mm Chiều dài cơ sở 1.350 mm Chiều cao yên 800 mm Dung tích bình xăng 9l [/TABLE] Động cơ [TABLE="width: 100%"] [TD="width: 55%"]Kiểu động cơ[/TD] 3 Van, xi-lanh đơn, 4 kỳ Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun xăng điện tử Dung tích xy lanh 124,5 cc Công suất cực đại 7,2 kW/7.750 vòng/phút mô men xoắn cực đại 9,5 Nm/6000 vòng/phút Hệ thống làm mát Làm mát bằng gió cưỡng bức Hệ thống truyền động Tự động/Vô cấp [/TABLE] Thân xe [TABLE="width: 100%"] [TD="width: 55%"]Giảm xóc trước[/TD] Giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng Giảm xóc sau Giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh Hệ thống phanh trước Phanh đĩa đường kính 220mm Hệ thống phanh sau Phanh đĩa đường kính 220mm Lốp trước Lốp không săm 120/70 - 12" Lốp sau Lốp không săm 130/70 - 12" [/TABLE] Có thể nói, trên một sản phẩm xe máy thì động cơ khi vận hành như thế nào, mạnh hay yếu trong quá trình tăng tốc, sự rung động của động cơ, khả năng đáp ứng của công suất động cơ, việc chuyển đổi của hệ thống ly hợp có dễ dàng, v.v.. là những yếu tố không thể bỏ qua đối với những người có sự nhạy cảm và có chút am hiểu về xe máy, những yếu tố này có thể xem là sự thể hiện sức mạnh, góp phần cho sự bền bỉ của động cơ, giúp cho quá trình vận hành của xe luôn ở trạng thái tốt nhất, tạo nên sự tiện lợi, thoải mái và an toàn hay không cho người sử dụng… Với những đòi hỏi đó, chúng tôi bắt đầu thực nghiệm trên chiếc Vespa GTS Super và Vespa Sprint một cách dè dặt và có phần thận trọng bởi vì cung đường chúng tôi chuẩn bị trải qua rất khó khăn và không ít nguy hiểm… nhưng cũng rất đáng để thử thách và trải nghiệm. Tuy ở giai đoạn tăng tốc từ 0 - 40km chiếc xe không lao vút thật uy lực, nhưng cũng không quá khó để đồng hồ chỉ con số 40km/h, nhưng khi vượt qua ngưỡng 40km chiếc xe dễ dàng tăng tốc và khá vững chắc khi xe chạy ở tốc độ cao. Lúc này ta sẽ cảm nhận rõ được độ đầm, độ vững chắc như đã nói ở trên. Có thể nói, với Vespa GTS Super và [B][SIZE=3]Vespa Sprint[/SIZE][/B] thực tế khi chạy thử trên đường quốc lộ, khi tốc độ đã ổn định, với tốc độ từ 60 - 80km/h xe lướt đi rất nhẹ, êm và ở tốc độ này chúng tôi cũng không nhận thấy hiện tượng rung lắc ở tất cả các bộ phận, lúc này người lái sẽ hoàn toàn không còn cảm thấy sức ì cũng như trọng lựợng của xe nữa, bên cạnh đó nhờ động cơ và ống xả khá êm nên bạn sẽ không còn nghe thấy gì ngoài tiếng gió rít bên tai… https://scontent-a-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/10670041_640263222753016_5185805776974534822_n.jpg?oh=cc4dc7db68a46a349cddf0162184b6b6&oe=54C7E3AE Để tìm hiểu, kiểm chứng kỹ hơn các khả năng đáp ứng của công suất động cơ, quá trình tăng tốc, những rung động trong quá trình vận hành có thể xảy ra như rung động từ động cơ, tay lái, độ rung động của yên xe tại vị trí người lái, người ngồi sau,v.v… Nhóm thử chúng tôi liên tục thay phiên chạy thử với nhiều tốc độ và trên những loại đường khác nhau, nhưng chiếc xe tỏ ra khá ưu việt ở phần động cơ và gần như chinh phục hoàn toàn nhóm thử. Kết thúc quá trình chạy thử và đánh giá, chúng tôi đưa ra điểm số cho phần VẬN HÀNH gồm các phần chính sau: Khởi động động cơ: 9/10 Tiếng ồn động cơ: 9/10 Rung động khi vận hành: 7/10 Khả năng tăng tốc đột ngột: 8/10 Khả năng đáp ứng của công suất động cơ: 8/10 Âm thanh ống xả: 9/10 Ai cũng hiểu rằng, một chiếc xe đẹp về kiểu dáng, động cơ có mạnh mẽ và uy lực thế nào thì vẫn chưa đủ. Nó phải thể hiện được khả năng tiện dụng, hệ thống điều khiển linh hoạt, ổn định..., góp phần cho quá trình vận hành của người sử dụng an toàn nhất. Bên cạnh đó, các chức năng đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng là vấn đề không thể không quan tâm đến. Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về hệ thống điều khiển và an toàn trên chiếc [SIZE=3][SIZE=3]Vespa GTS Super và [B][SIZE=3]Vespa Sprint . [/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][B][SIZE=3] [URL="https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/1920450_640262376086434_3357382457010082080_n.jpg?oh=e2ef242e8da81e1c292c7e133dd75eaf&oe=54AB5210&__gda__=1422606731_36ce6e90a54988fab39cb7c8abe58c3f"][IMG]https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/1920450_640262376086434_3357382457010082080_n.jpg?oh=e2ef242e8da81e1c292c7e133dd75eaf&oe=54AB5210&__gda__=1422606731_36ce6e90a54988fab39cb7c8abe58c3f[/IMG][/URL] [/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE] Yên xe [SIZE=3][SIZE=3]Vespa GTS Super và [B][SIZE=3]Vespa Sprint[/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE] được thiết kế khá rộng tương đối hài hòa với vóc dáng của xe, với chiếc yên xe như thế này khi ngồi lên bạn sẽ cảm thấy thoải mái và không khác lắm với những chiếc xe thông dụng mà chúng ta từng sử dụng, bởi phần yên của xe không quá cao so với cụm tay lái nên tư thế ngồi của người lái cũng không dồn hết về phía trước, điều đó giúp cho trọng lượng cơ thể người lái không dồn lên hai cánh tay tạo sự cân bằng cho người lái, hơn nữa gác chân cho người lái cũng là một điểm tựa tốt cho vị trí này. Những yếu tố đó tạo tạo cảm giác dễ chịu khi phải di chuyển trên đường phố hoặc trong những chuyến đi xa. Với vị trí người ngồi sau cũng tương tự, nhưng tiết diện của phần yên sau được thiết kế rộng hơn, cao hơn. https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/1897889_640262116086460_7653764281018285967_n.jpg?oh=b868875e286d86c5ed39ca953d2ed715&oe=54C78164&__gda__=1420883033_9cbc3f7a8693fac9a6ae9e124e68e789 https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10653324_640262126086459_1037837061251748204_n.jpg?oh=9da384cb1a4a6ad24993b466a66e1211&oe=54AD6032&__gda__=1422450926_37c359ae24ff70cfecf349a5f8ba0161 Quá trình chạy, chúng tôi cảm nhận tay lái của xe nhẹ nhàng, uyển chuyển. Chạy thử trên những đoạn đường phối cấp với đá nhỏ, ổ gà hoặc với tốc độ cao trên các loại đường người lái vẫn không có cảm giác bị tê tay do rung lắc ở tay lái. Hơn nữa tay lái được thiết kế với góc lái rộng cùng với tư thế người lái không quá cao nên [SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3]Vespa GTS Super và [B][SIZE=3]Vespa Sprint[/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE] tỏ ra linh hoạt với các góc cua, cho phép người lái vào cua dễ dàng cho dù các góc cua rộng trên đường trường hay ôm cua ở những góc phố nhỏ. https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/10711121_640262289419776_2032966726387029185_n.jpg?oh=cb0139c954848d9272734554a4773496&oe=54CDA3CA&__gda__=1421462898_74a81a3513aff6dda488798adeba2614 Hệ thống giảm xóc, giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng của [B][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3]Vespa GTS Super và [B][SIZE=3]Vespa Sprint[/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/B] cũng là một trong những bộ phận tạo được ấn tượng tốt đối với nhóm thử chúng tôi. Với các loại đường thử nghiệm, cho dù là đường nhựa tốt hay đường gập gềnh đất đá, thậm chí trong quá trình chạy thử, chúng tôi cố tình tìm những nơi có thể tạo ra độ dằn xóc lớn như các ổ gà lớn, ổ voi lỗm chỗm nhằm cố tạo ra lực xóc mạnh để thử độ chống xóc của phuột trước và sau thế nào, ngay cả trong điều kiện chạy một hay hai người thì bộ phận chống xóc vẫn tỏ ra hiệu quả với chức năng và “nhiệm vụ” của mình. Qua thử nghiệm với cả phanh trước và phanh sau, cho thấy khả năng giảm tốc đột ngột là tương đối tốt khi chạy một người với tốc độ 60km/h, không thấy hiện tượng văng đuôi. Đặc biệt lực phanh trước rất tốt, có cảm giác là tốt hơn hẳn so với lực phanh ở bánh sau. Hiển nhiên trong trường hợp lực phanh trước cao hơn lực phanh sau thì đòi hỏi người chạy cần thận trọng hơn và biết cách phối hợp cả phanh trước và sau khi sao cho cân bằng khi cần giảm tốc đột ngột. https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/10632572_640262119419793_537923311534824359_n.jpg?oh=8836e3bf69d8dfd32613dabef89d328f&oe=54CB3C23&__gda__=1425561118_200a314bb6657006c5a8e5ca8bf88c27 Các điều kiện chạy thử chặng thứ 1: (Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Cạn - Cao Bằng): 290 km - Thời tiết: trời mát, không mưa. Đường thử khô ráo. - Đường trong thành phố ở điều kiện tốt - Đường đất đá phối cấp với nhiều khúc cua, nhấp nhô ổ gà… - Đường trường quốc lộ với nhiều đèo dốc lên xuống liên tục. - Loại xe thử: [SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3]Vespa GTS Super và [B][SIZE=3]Vespa Sprint[/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE] - Điều kiện mẫu thử: Xe đã qua sử dụng khoảng 500km - Chúng tôi chạy thử xe với các loại đường, địa hình thông dụng thực tế thường thấy tại Việt Nam và thực nghiệm mẫu theo giả thuyết thói quen sử dụng của người tiêu dùng, đồng thời quá trình nhận xét cũng dựa trên cảm quan của từng người. - Quá trình thử xe, thực nghiệm mẫu chúng tôi không sử dụng các trang thiết bị, máy móc để kiểm tra động cơ hay can thiệp vào bất kỳ chi tiết nào của động cơ. - Tốc độ trung bình khoảng 55km/h, chạy liên tục không dừng (trừ đèn đỏ) - Lượng xăng đổ vô bình trước khi khởi hành: 09 lít cho cả 2 dòng xe - Lượng xăng rút ra sau khi kết thúc hành trình: + 1,2 lít đối với Vespa Sprint + 0,7 lít đối với Vespa GTS Super Như vậy, với hành trình dài 290km, kết hợp 1/2 đường phố và 1/2 đường trường thì lượng xăng tiêu thụ là khoảng trên 40km/ 1 lít xăng. Với lượng xăng tiêu thụ cho một cuộc thử nghiệm nhỏ ở trên chúng tôi xin nhường lại việc đánh giá, nhận định cho bạn đọc và không đưa ra bất kỳ đánh giá nào về việc tiêu hao nhiên liệu bởi điều này phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau như tình trạng xe ở thời điểm chạy, cách điều khiển xe của người lái, tình trạng đường sá và các điều kiện khách quan khác… Tuy nhiên, với địa hình đèo dốc, tốc độ di chuyển tại các đoạn đường tốt và vắng có lúc lên đến 80km/h thì mức tiêu hao nhiên liệu như đã nói ở trên của cả hai dòng xe này đều nhận được sự đánh giá cao của nhiều người. Và với bình xăng có sức chứa 9 lít thì đó cũng là một lợi thế cho những chuyến đi xa hoặc những người không muốn mất nhiều thời gian cho việc đổ xăng. Để kết thúc phần đánh giá trên chiếc [SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][B][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][B][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3]Vespa GTS Super và [B][SIZE=3]Vespa Sprint[/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE], là điểm số trung bình cho từng mục trong phần Hệ thống điều khiển và an toàn thông qua bảng đánh giá của nhóm Road test BikerVietnam: 1.Tư thế (có thoải mái) của người ngồi trên xe (trước – sau): 9/10 2. Khả năng đáp ứng của tay lái: 8,5/10 3. Hiệu quả của hệ thống đèn: 8/10 4. Hiệu quả của hệ thống phanh trong các điều kiện và các tốc độ khác nhau: 8,5/10 5. Riêng điểm hiệu quả cho phanh trước là 8,5/10 và phanh sau là: 8,5/10 6. Hệ thống giảm xóc: 9/10 7. Lốp xe: 8,5/10 [SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][B]8. Riêng bộ phận tay vịn cho người ngồi sau được đánh giá cao với số điểm là 9/10[/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE] Nhận xét từ nhóm Road test BikerrVietnam: [SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][B][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][B][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3]Vespa GTS Super và [B][SIZE=3]Vespa Sprint[/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE] là dòng xe dành cho đường phố, nhưng không có nghĩa là nó không thể cho bạn những cuộc trải nghiệm đầy thú vị, ngược lại nó vẫn có thể đáp ứng tốt cho các chuyến đi xa, thích hợp cho những ai có sự đam mê, sự lãng mạng để phiêu lưu và khám phá. Như đã nói, dù cả hai chiếc xe này không phải là dòng xe Touring nhưng với khả năng vận hành tốt trong hành trình 04 ngày đêm của chúng tôi vừa qua đã cho thấy dòng xe tay ga này vẫn có thể giúp cho bạn di chuyển tốt và an toàn trong những chuyến đi với bất kỳ cung đường nào mà bạn yêu thích, muốn khám phá... Hạn chế duy nhất của [SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][B][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][B][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3]Vespa GTS Super và [B][SIZE=3]Vespa Sprint cũng như nhiều dòng xe tay ga khác là hệ thống gầm thấp khiến cho việc vào cua, hoặc các địa hình đất đá nhấp nhô, ổ gà,… rất dễ bị cạ gầm.[/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/B][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE] Cuối cùng, với mức giá gần 80 triệu đồng cho một chiếc xe tay ga với kiểu dáng sang trọng, được trang bị các công nghệ hiện đại, hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu, bình xăng có sức chứa lớn và xe vận hành tương đối khá tốt, êm ái… thì đây là một lựa chọn "đáng đồng tiền" cho những ai có khả năng về tài chính. https://scontent-a-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/10670041_640263222753016_5185805776974534822_n.jpg?oh=cc4dc7db68a46a349cddf0162184b6b6&oe=54C7E3AE https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/1779102_640264872752851_6964477486440303205_n.jpg?oh=b9a89795b726a43ce81f3931f351f9f0&oe=54CCFD36&__gda__=1422562175_f218af98f9ff8464f0bdb813679ff9f0 https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/v/t1.0-9/1959855_640264949419510_8347488824183690523_n.jpg?oh=3ecda2f153963265f99a1a3843f94756&oe=54C6864C&__gda__=1422617394_0dd7e336df9bda3682a024ece5377457 https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/1907842_640265076086164_7879970922931671509_n.jpg?oh=34824c0250673da090fbea2c8ed456ea&oe=54B2F46C&__gda__=1421914661_804e76cb11a5cf5b56f0e7998914f284 https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/10450133_640263042753034_929319989622129175_n.jpg?oh=5fa2333d9d967a50a2b972a96db5a0bc&oe=54B79D5F&__gda__=1422397380_0500ef805e37bca0784cd18b010f2532 https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/10492222_640263009419704_5017141294817134849_n.jpg?oh=1cafa1f7b1a876bc6d3a664d635e0ea6&oe=54BD1022&__gda__=1422306458_cc6425b83725e4133727ffcda1cc5364 Nhóm Road test BikerVietnam.
Sau đây là 1 số hình ảnh của chuyến đi Có thể nói ngày đầu tiên của chuyến đi là một ngày trải nghiệm với một cung đường khá vất vã… Tuy nhiên bù lại là sự phấn khích và rất, rất thú vị bởi cung đường tuyệt đẹp! Gần như mọi người trong đoàn về đến Cao Bằng đều rất sung sức và không thấy bất kỳ một nét mặt nào tỏ ra mệt mõi. Mặc dù có một vài sự cố nhỏ nhưng cả đoàn về đến đích hoàn toàn an toàn. Mời các bạn cùng xem một vài hình ảnh trên cung đường vừa qua... Ngày thứ nhất: Hà Nội - Bắc Cạn - Cao Bằng: http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/10672052_743202159060582_6530940555416304770_n-2.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0066_3.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0070_4.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0076_2.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0078_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0079_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0080_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-cua-toi/dsc_0176.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0085_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0087_3.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/10622728_743202232393908_220178032670634073_n-2.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-cua-toi/dsc_0173.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0088_3.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0097_3.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0099.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0107_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0110.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0112_3.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0115_2.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0116.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0118_2.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0120_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0122_2.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0123_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0130_3.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0133_2.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0137_2.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0142.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0129_3.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0145_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0147.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0150_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0152_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0154_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0160_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0164_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/10409114_743202025727262_7369878724541081142_n-2.jpg Ngày thứ 2: Cao Bằng - Thác Bản Dốc - Cao Bằng: http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0167_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0168_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0170_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0173_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0176.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0178.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0181_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0183_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0184_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0188_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0193.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0195_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0201_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0204.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0207.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0210_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0216_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0219_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0217_2.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0221_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0222_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0226_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0229_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0232_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0236_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0239_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0243_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0244_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0247.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0253.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0254.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0255_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0256.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0258.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0260.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0265.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0268.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0272.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0273.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0274.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0276.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0280.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0281_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0284.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0287.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0288.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0289.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0292.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0295_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0296_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0298_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0299_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0300_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0302_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0304_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0305_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0316.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0319_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0324_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0330_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0341_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0343.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0360.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0345.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0348_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0352_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0364.jpg Hẹn gặp các bạn vào ngày 3: Cao Bằng - Pác Pó, Suối Lê Nin - Thông Nông - Vườn Chè Phía Đén. http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0381.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0382.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0385.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0389.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0392.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0394.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0395.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0396.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0397.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0398.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0399.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0402.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0409.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0413.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0416.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0418.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0422.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0425.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0429.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0428.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0430.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0426.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0427.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0432.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0433.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0434.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0446.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0435.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0436.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0437.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0439.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0442.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0444.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0450.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0452.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0455.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0458.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0459.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0460.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0472.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0473.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0478.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0479.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0483.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0485.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0486.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0487.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0488.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0493.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0490.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0496.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0498.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0499.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0501_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0298-2.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0301_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0304-2.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0308_1.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0311_0.jpg http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dsc_0312_0.jpg Ngày thừ 4: Phia đén (Cao Bằng) - Hà Nội:
PE hay quá ...( chắc là phơng bì hơi dầy ). thử mua 1 chiếc đi rùi khóc nha bác -mình đang sở hữu primavera và Sprint đây mua mới ) -chất luợng bề ngoài quá OK - chất luợng máy ...xin lỗi như bùi. khi nổ máy vuốt ga xe cứ bị tình trạng hụt hơi ga mà hiện tuợng này đi bh hãng Piaggio gần 10 lần =======> phụ nữ cứ ỷ y leo lên véo ga xe vừa vọt lên lại bị hụt ga là té đo ván ngay ( mới té cái vụ này xong ,cái bụng xe móp méo tùm lùm nè )
con nhìn là cũng đã rõ: nó đâu phải xe đường trường: dành đi trong thành phố dạng đường ngắn và đi chậm thì đó là giá trị con xe mang lại: chứ đường trường thì ko ai chọn xe này cả