1. Diễn đàn đang trong quá trình hoàn thiện nâng cấp nên còn nhiều lỗi chưa tương thích đang được khắc phục. Mong các bạn thông cảm và ủng hộ. Chân thành cảm ơn! - BĐH BKVN

Cách làm xe wave 110 new mát máy, xe bốc

Thảo luận trong 'Sử dụng - Bảo dưỡng' bắt đầu bởi nhathoang1111, 11/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. nhathoang1111

    nhathoang1111 New Member

    Tham gia:
    19/11/09
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    9
    minh đang xài dòng xe này. rs 110 bánh mâm màu cam. đã di dc 28.000 km và có nhận xét như sau: xe máy nóng thấy ghê, và sau nhiều đêm ăn ko ngon ngủ ko yên và thế là minh quyết định lắp cánh tải nhiệt cho con xe yêu dấu của mình , vật liệu để làm gồm có : : hơn 20 miếng tản nhiệt của cpu máy tính (dân vi tinh mà hii), keo 502 , một số ốc vit de bắt vô lòng xilanh. thế thôi: tổng thiệt hại khoảng 200k và khoảng 5 ngày để làm. vì sửa tới sửa lui . (chưa thấy ai làm như mình nên kỳ kỳ) . kết quả : xe chạy lâu ko ì máy , làm cho xe bốc hẳn , xăng thì lúc nào cũng trên 60km/l còn đường trường thì chắc 63km/ là dc. mình có sao nói vậy. ah xe minh thay bugi denso loại đầu dài nha. xe zin nguyên thuỷ ko đụng gì máy móc hết chỉ bên ngoài thôi.:)
    thân chào mấy anh em[-X
     
  2. xenonbosch

    xenonbosch New Member

    Tham gia:
    28/1/08
    Bài viết:
    551
    Được thích:
    838
    200k của bác làm ko đáng, mất vẻ đẹp của xe + nhìn xe lô lô! 200k bác thêm 20k nữa mua được bộ bơm nhớt rời zin xe 110cc thái rồi! Thêm 70k tiền chế cái lốc zin gắn bơm nhớt rời nữa! 100k công thợ nữa là xong! Vị chi là 400k xe chạy bao ngon! Bao rẻ đẹp bền! Lỡ có bán xe cũng được giá làm như bác em nhìn là chạy rồi nói chi đến mua! Chưa kể bác xài 502 nó vừa dơ vừa hôi mà nóng wá lạng quạng nó sút ra lun! Bác là người liều nhất bắt ốc ác vào đầu lòng mới ghê! Anh em ko nên làm theo cách của bác ở trên lợi bất cập hại áh!
     
  3. potterviet

    potterviet Active Member

    Tham gia:
    11/9/07
    Bài viết:
    283
    Được thích:
    89
    _ bạn đang khoe hả :| nói vậy đố ai biết bạn đã làm gì + làm như thế nào 8-|
    _ mình thấy là lốc máy của Wave 110 HVN khác của Wave đời trc nhiều, ko biết làm lại thế nào :-? bạn làm chưa mà biết vậy :-? (nói thêm là mình ko bít cục máy Wave 110 Thái đời mời có bơm nhớt rời hay ko àh :-?)
     
  4. xpress0905

    xpress0905 New Member

    Tham gia:
    27/10/08
    Bài viết:
    1,360
    Được thích:
    3,180

    .....

    thân chào mà làm cái icon "[-X"

    cách của bạn làm thấy ko thẩm mĩ mà còn tốn tg nữa ....
     
  5. tthantuyet

    tthantuyet New Member

    Tham gia:
    14/4/08
    Bài viết:
    665
    Được thích:
    423
    có làm chưa mà dám phán mấy câu xanh rờn zậy nè >:)>:)>:)
     
  6. tdmavth175

    tdmavth175 New Member

    Tham gia:
    23/7/07
    Bài viết:
    289
    Được thích:
    295
    cho xin tí ảnh đi chủ topic ơi
     
  7. H&G

    H&G New Member

    Tham gia:
    27/1/10
    Bài viết:
    64
    Được thích:
    12
    hơ hơ, xe 110cc trở lên thường đều có bơm nhớt rời gắn trong lốc nha;));))
     
  8. nhathoang1111

    nhathoang1111 New Member

    Tham gia:
    19/11/09
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    9
    mình không có khoe gì, chỉ nói sự thật là xe mình như vậy thôi, tuy cách minh làm không đẹp nhưng mang lại hiệu quả cao, đã chơi xe thì đừng nói tốn thời gian. nếu bạn có cách nào hay hơn nói đi cho anh em học hỏi đi. mình học hành ít nên chỉ làm có vậy thôi. xl anh em mình không có máy chụp hình. mà cách làm thì chắc ai cũng bít rùi, mua mấy miếng tản nhiệt của cpu loại p3 thôi. rồi coi sao đẹp thì bắt ốc vô. xe xài bửng 3d nên không để ý sẽ không thấy đâu. còn lột bửng thì thằng nào không xấu.;)
     
  9. longhaiadd88

    longhaiadd88 New Member

    Tham gia:
    6/6/08
    Bài viết:
    52
    Được thích:
    23
    chà, sao có nhiều topic phàn nàn máy wave 110 nóng vậy ta, xe chủ topic chạy dc 28000km mà vẫn còn nóng àh, hay là tại chỉnh xăng tiết kiệm nên xe bị thiếu xăng dẫn đến máy nóng, hay tại nhớt
    chiếc wave 100 của mình thấy bình thường không nóng đến nỗi như bác chủ thớt nói
    còn chiếc tau với chiếc si thì lúc đầu nóng muốn phỏng chân, chạy xe mà ko dám để chân gần lốc máy, xong giai đoạn roda 1000km rồi mình thay nhớt shell sx cho e nó thì chẳng còn thấy nóng máy gì nữa, hum nào trời lạnh còn áp chân vào lốc máy vừa chạy vừa sưởi ấm
     
  10. quang662

    quang662 New Member

    Tham gia:
    1/7/08
    Bài viết:
    210
    Được thích:
    24
    cho xin tấm hình mới biết bồ ơi
     
  11. loonglinit

    loonglinit New Member

    Tham gia:
    19/5/07
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    22
    cho tụi e xem tí ảnh thành quả đi bác , để xem cái đố liều nó tới đâu :D
     
  12. vkdnta

    vkdnta New Member

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    7,386
    Được thích:
    85,286
    Cho ae xin 500đ ảnh đi bác :D
    Máy Wave 100 chạy rất nhanh nguội đó bác. Đó là do nó thiết kế cánh tản nhiệt nhiều và dày đặc. Nhà có 2 chiếc 100 và 110 đã so sánh thử. Lúc mới mua em nhìn cái đầu bò Wave 110 láng o như thầy chùa mà cũng ngán :(
     
  13. nguyenmap2112

    nguyenmap2112 New Member

    Tham gia:
    7/3/10
    Bài viết:
    329
    Được thích:
    496
    wave 110 chay nóng thiệt,tại sài ti bơm nhớt nên có vẻ ko hiểu quả lắm, chạy đường dài thì máy nóng lắm.
     
  14. thmac

    thmac New Member

    Tham gia:
    31/3/08
    Bài viết:
    501
    Được thích:
    225
    AE đi WAVE 110 có ai đã thử mở cổ pô chứa? Cổ pô dc mở sẽ góp phần làm giảm nhiệt độ của máy đó! mở thôi chứ ko móc pô nhé
     
  15. xenonbosch

    xenonbosch New Member

    Tham gia:
    28/1/08
    Bài viết:
    551
    Được thích:
    838
    Lốc Wave 110cc mới có thể chế bơm nhớt rời được đó bạn! Ý mình nói bộ bơm nhớt rời giá 220k là bộ bơm của Fu1 hay wave 110cc thái đời cũ dáng alpha! Chứ mình ko nói wave 110cc mới của Thái như bạn nghĩ! Thân!


    Đi ra head mà hỏi! Đã có 1 Bro trên diễn đàn chẻ cục máy Wave RS 110cc mới rồi! Bơm nhớt ty đó Bro! Chắc thì nói ko chắc thì thui! Đừng cười người hôm trước hôm sau người cười! >:)

    Bài mình lục lại trong kho lưu trữ Biker đây! Bác làm em tức quá! Xem đi rồi tự suy nghĩ đi! Làm phiền bác chỉ cho em bộ bơm nhớt rời để em mở mang tầm mắt! Em thấy cái bộ bơm nhớt rất là rõ rồi đó! Nhưng vì kiến thức nông cạn bác dạy bảo giùm em là bơm nhớt TY hay RỜI vậy bác! ;))

    "Mình có ông bạn mới mua chiếc Wave S110 2009. Sau 2 tháng chạy thì như vầy.

    [​IMG]

    Ổng nói chạy yếu quá, cái nồi lỳ lỳ đi 2 chạy nặng bà cố luôn nên đem ra tiệm kêu thợ mở cái nồi nghiên cứu [​IMG]


    [​IMG]

    Thật thất vọng vì không có bơm nhớt rời, phụ tùng nhìn như hàng China và không giống một tí nào mấy đời trước.

    [​IMG]

    Cái nồi sau hoàn toàn chẳng giống một tí gì từ lá bố cho tới lá thép. Có 3 lá bố mỏng te và 2 lá thép, đi vô hãng hỏi mua lá bố nhưng chưa có hàng. Ra ngoài thì đây là hàng mới nên chưa có khuôn để chế cháo gì được từ lá bố cho tới lá sắt [​IMG]

    [​IMG]

    Đây là cái đế nồi sau nhìn cứ như là cái dĩa xe ( quá trời răng luôn) hàng có chữ HVN chà bá ở mặt bên kia và đặc biệt là không xài lò xo mà xài bằng lá thép dầy, nhìn giống như cái phểu cắt đi khúc nhọn. Không dùng lò xo nên chơi cái miệng phễu (lá thép hình chóp) để ép từ ngoài vô cái đế rời bên trong.

    [​IMG]

    Cây cốt nồi này quá xá răng luôn mà mỏng te. [​IMG]
    Cuối cùng chỉ dán được cái nồi 3 càng, còn tất cả ráp lại. Thế là lão ta tiêu tan giấc mộng C-X-N để đi bão Sea games luôn [​IMG], nói tiếng Đan Mạch um sùm [​IMG].
    Đúng là hàng mới bây giờ gây không ít khó khăn cho các bác thợ nhà ta vô cùng.
    Anh Em xem xong có ý kiến thảo luận vấn đề gì thì cứ phát huy tìm hiểu hay chế cháo thêm nhé [​IMG] "
     
    #15 xenonbosch, 17/7/10
    Sửa lần cuối: 17/7/10
  16. duykhang7914

    duykhang7914 New Member

    Tham gia:
    3/5/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    176
    bơm nhớt rời hơn bơm nhớt ty 1 chỗ đó là có lỗ bơm nhớt trực tiếp lên lòng ,còn bơm nhớt ty thì nhờ vào sự tát nhớt của má dzên lên lòng.vì vậy bơm nhớt ty chạy ko ngon bằng bơm nhớt rời (mau nóng hơn).
     
  17. lqcuong01

    lqcuong01 New Member

    Tham gia:
    1/3/10
    Bài viết:
    267
    Được thích:
    119
    bác chủ topic chơi đồ vi tính vô lòng xe là phục thiệt, cho hỏi bác bắt ốc là ntn vậy? khoét lỗ cánh tản nhiệt hay là dùng ốc dài bắt từ bêb này sang bên kia. nó nóng hơn xe wave 100 là đúng rùi các bác àh. thử nghĩ xem, máy nó là 110cc ( nói cho chẵn nhé) còn máy wave 100 thì 100cc. nóng hơn là đúng mà nó còn ko trang bị khe tản nhiệt chỗ đầu lòng nữa, áp dụng kiểu đầu lòng của tay ga. mới ghê. xe kia ngta có quạt và nước làm mát trực tiếp khi máy chạy. còn cái chiếc này làm mát bằng gió lồng vô, mà các cánh tản nhiệt chỉ nằm trên xi-lanh. cách làm mát nhanh nhất là các bác đem theo 1 bình nưóc + 1 ống dây truyền nước trong bình xuống như xe 67 kéo vậy đó =)) . mát nhanh dữ lém. còn ko lên bơm nhớt rời cho lành.
    p/s: hồi mới ra chiếc wave 110 tới giờ mới thấy nó có ng nói là bơm nhớt rời ah.
     
  18. vkdnta

    vkdnta New Member

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    7,386
    Được thích:
    85,286
    Tìm hiểu cho kĩ rồi mới post nha bác
    <br />
    <br />
    <br />
    Cái này em cũng đang quan tâm, vì thấy chế bơm nhớt rời ko khả thi cho lắm. Có thằng bạn chạy Ex đã mở cổ pô rồi đang nhờ nó tư vấn :D, định hôm nào đi làm thử xem sao. Mà nghe nói mở cổ pô làm khí cháy thoát ra mạnh và nhanh làm hao xăng hơn :(
     
  19. The3rdtigerX

    The3rdtigerX New Member

    Tham gia:
    14/1/08
    Bài viết:
    940
    Được thích:
    655

    phán ẩu rồi anh bạn à , wave 110 mới ra ko gắn dc blog bơm nhớt rời , chế lốc thì dc !!!!!!!!!!!!!!!Cục máy nó khác cục máy wave 110 thái hay máy Fu 1 xa lắm đấy <<<
     
  20. xenonbosch

    xenonbosch New Member

    Tham gia:
    28/1/08
    Bài viết:
    551
    Được thích:
    838
    Bạn đọc kỹ lại giùm mình nhé!

    "200k của bác làm ko đáng, mất vẻ đẹp của xe + nhìn xe lô lô! 200k bác thêm 20k nữa mua được bộ bơm nhớt rời zin xe 110cc thái rồi! Thêm 70k tiền chế cái lốc zin gắn bơm nhớt rời nữa! 100k công thợ nữa là xong! Vị chi là 400k xe chạy bao ngon! Bao rẻ đẹp bền! Lỡ có bán xe cũng được giá làm như bác em nhìn là chạy rồi nói chi đến mua! Chưa kể bác xài 502 nó vừa dơ vừa hôi mà nóng wá lạng quạng nó sút ra lun! Bác là người liều nhất bắt ốc ác vào đầu lòng mới ghê! Anh em ko nên làm theo cách của bác ở trên lợi bất cập hại áh!"

    Bác có thấy : 200k bác thêm 20k nữa mua được bộ bơm nhớt rời zin xe 110cc thái rồi! Thêm 70k tiền chế cái lốc zin gắn bơm nhớt rời nữa!

    Em nói là mua bộ bơm nhớt rời và chế lốc chứ ko phải kêu thay nguyên cái lốc bơm nhớt rời! Thân! Đọc kỹ giùm rồi hãy bắt bẽ người khác bạn nhé! ;))
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.

Chia sẻ trang này