Cấu tạo & Nguyên Lý Hoạt Động Của Bộ Ly hợp Xe Gắn Máy .

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi loonglinit, 1/12/09.

  1. loonglinit

    loonglinit
    Bằng A1

    Tham gia:
    19/5/07
    Bài viết:
    65
    Được thích:
    21
    Reputation:
    0
    e lang thang trên net tìm được mấy hình ảnh về ly hợp xe gắn máy nên muốn chia sẻ cùng anh em :D

    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]


    Cấu Tạo & Nguyên Lý Hoạt Động của xe gắn máy .

    [​IMG]
    [​IMG]

    Còn đây là các bộ phận chi tiết .

    [​IMG]
    [​IMG]

    nồi sau

    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]


    nồi trước nè


    [​IMG]
    [​IMG]



    các lá bố và lá thép
     
  2. Sekey

    Sekey
    Bằng A2

    Tham gia:
    4/9/08
    Bài viết:
    364
    Được thích:
    299
    Reputation:
    0
    1 bài biết bổ ích. Up cho ace tham khảo để bik thêm :)
     
  3. xethangdia

    xethangdia
    Tập Lái

    Tham gia:
    23/1/13
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Reputation:
    0
    ae cho mình hỏi, mình thi hiểu xơ xơ về hoạt động của bộ ly hợp này rồi, nhưng xe mình đó, làm lại nồi trước, nồi sau, nồi 4 lá, chỉnh côn để cắt số nhưng không cắt được từ số 4 về 0 khi đang chạy,hjx, mình thay muỗng và vấu nâng ly hợp mới rồi mà chỉnh như trên vẫn ko cắt, hjxhjx, ae cho hỏi nguyên do với (nói thêm là từ số 1 hay 2 3 mà wa lại thì cắt. mình muốn đang chạy nhưng khi thả số thì phải cắt bằng cách dậm mo đó mà xe mình ko cắt)
     
  4. manhhieu

    manhhieu
    Bằng A2

    Tham gia:
    3/6/12
    Bài viết:
    154
    Được thích:
    19
    Reputation:
    0
    bài viết rất hay mình đang cần tìm hiểu về cái bộ ly hợp này.. :D

    cho mình hỏi là xe mình đi đề pa ko đc nhưng cứ khi giữ nguyên ga thì là nó bon bon nhẹ nhàng kéo ga lên tiếp nó hơi hụp 1 cái rồi mới vọt lên là sao , khi đang đi hoặc nổ máy để số 0 ở nồi có tiếng kêu ọc ọc ọc ..liệu nguyên nhân có phải ở nồi ko..vì xe mình làm lại nồi rồi mà k biết mấy ông thợ làm có chuẩn ko nữa..

    bác nào chỉ cho e bài làm nồi wave @ 2002 với tình hình xe ( mới lên cos1 , làm lại nồi rồi) còn đâu nguyên zin chi
     
  5. theduelz

    theduelz img src="style/igvn/rank410.png">
    Bằng A4

    Tham gia:
    27/9/08
    Bài viết:
    947
    Được thích:
    371
    Reputation:
    0
    bị xăng gió rồi bạn . canh chỉnh xăng lại . coi thư pô air có bị hở ko
     
  6. huongduagang

    huongduagang img src="style/igvn/rank410.png">
    Bằng A4

    Tham gia:
    14/7/08
    Bài viết:
    1,408
    Được thích:
    1,005
    Reputation:
    0
    khổ cái là úp đồ tq thì học đâu có hiệu quả đâu bác
     
  7. Tap_Choi

    Tap_Choi
    Tập Lái

    Tham gia:
    30/12/12
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Reputation:
    0
    tks bác nhé...
     
  8. phamhuuloc_ct

    phamhuuloc_ct
    Bằng A2

    Tham gia:
    4/9/13
    Bài viết:
    94
    Được thích:
    13
    Reputation:
    0
    em vẫn chưa hiểu rõ nguyên lý của nồi sau ạ, khi 3 càng bố bung ra bắt vào nồi trước rồi, thì nồi sau cũng quay, vậy chức năng của nồi sau là gì, các đĩa bố có nhiệm vụ gì...em chưa hiểu ạ
     
  9. lamquang78

    lamquang78
    Bằng A1

    Tham gia:
    16/5/07
    Bài viết:
    54
    Được thích:
    9
    Reputation:
    0
    noi sau chi lam nhiem vu cat con khi sang so thoi
     
  10. nhõkthienvip

    nhõkthienvip
    Tập Lái

    Tham gia:
    15/10/13
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    2
    Reputation:
    0
    xe em khong hieu sao vao so la bi tat may.ko biet chinh oc con thek nao nao nua.may anh giup em voi
     

Chia sẻ trang này