1. Diễn đàn đang trong quá trình hoàn thiện nâng cấp nên còn nhiều lỗi chưa tương thích đang được khắc phục. Mong các bạn thông cảm và ủng hộ. Chân thành cảm ơn! - BĐH BKVN

Chia sẻ kinh nghiệm xe Future!

Thảo luận trong 'Future' bắt đầu bởi nhonvaduong, 25/8/10.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. nhonvaduong

    nhonvaduong New Member

    Tham gia:
    17/8/08
    Bài viết:
    215
    Được thích:
    294
    Sao chúng ta ko tạo topic chuyên về kinh nghiệm sử dụng, cách bảo dưỡng các dòng xe Fu? Em mạo muội tạo topic này và đưa ra thắc mắc đầu tiên: Future neo GT nên đi bugi và nhơt gì cho tốt!
     
  2. htvtln

    htvtln New Member

    Tham gia:
    26/6/08
    Bài viết:
    731
    Được thích:
    10,633
    :)) chắc từ hồi cái box future này đc lập có tầm chục cái topic giống của bạn, nhưng mod chả bao giờ chịu stick nó lên, thành ra 1 thời gian là topic bị trôi xuống mấy trang, mọi người ko bít gì cũng lười kím, thế là lại tạo topic mới :)) bản thân 2 câu hỏi này cũng có nhìu người hỏi, và cũng có nhìu người trả lời, và chủ topic cũng ko chịu search :D thoi thì cứ tinh thần biker thì mình trả lời:

    Nhớt : tuỳ theo túi tiền và cảm nhận của từng người, nhìu tiền thì xài motul h-100 ( 160k) ít hơn thì xài castrol hay shell, có người cũng xài vistra và có cả nhớt hãng, riêng bản thân miình chưa đc xài motul, chỉ xài mấy loại bình thường thì thấy nhớt hãng đi tốt nhất ( cảm nhận của mình thui nhá :D ko sure đâu)

    Bugi: bình thường thì bugi denso gin theo xe là cũng tốt rồi, thích bốc hơn thì mua iridium power ( 180k) hay thích mạnh hơn, ngọt hơn nữa thì iridium racing ( 550k ) còn ko thì cứ mua chừng chục cái NGK ( 27k/cái ) để cốp xe cho nó yên tâm. :D
     
  3. nhonvaduong

    nhonvaduong New Member

    Tham gia:
    17/8/08
    Bài viết:
    215
    Được thích:
    294
    Thật nản, vì ko có nhiều thời gian nên ko tìm đc cái topic như thế. Sao bên box Ex và AB người ta duy trì mãi thế! Fu cũng đình đám một thời mà! minh đang xài Castrol, ko hiểu sao mới đổ vào chạy khoảng 300km mình thăm thì nhớt đen kinh khủng, còn hơn cả xe thằng em đi đc cả ngàn rùi!
     
  4. mars1906

    mars1906 New Member

    Tham gia:
    26/1/09
    Bài viết:
    278
    Được thích:
    99
    người ta đi bị này bị kia nhìu thì duy trì,Fu có vài cái bệnh lặt vặt thôi có j đâu bàn hoài bạn
     
  5. boy95bbcrew

    boy95bbcrew New Member

    Tham gia:
    25/4/09
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    30
    xe fu2 mình chạy 28k roi.thay nhớt định kỳ.vừa thay NSD lun.
    nhưng dạo này thấy xe chạy kêu nồi, số 1,2 ko mạnh = chiếc rsx100 nữa.hum bữa vừa chạy vào đg ngập chút ít là đã tắt máy,may sao đề khoảng 2-3 cái là nổ lại
    vậy là bị sao vậy?
    ah.mình có hỏi 1 số chỗ sưa xe về vấn đề bugi + dây tăng áp và dùng mobin xe tải nhỏ đẻ điện mạnh máy bốc(dùng mobin xe tải là cách gần đây mình vừa tham khảo:http://bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=135255 ).thì đc tl là chạy lâu ngày sẻ bị cong supbap ji đó.vậy bạn nào đã làm theo bài này mà lâu rồi thì cho bít nx về bugi + dây tăng áp nha.nếu có thì cho thêm nx về vụ mobin xe tải nha
    p/s: mình chưa vệ sinh lọc gió + thay bugi bao giờ.có fai đây là nguyên nhân ko?
     
  6. zipzero_2

    zipzero_2 New Member

    Tham gia:
    12/7/08
    Bài viết:
    610
    Được thích:
    932
    xe chạy 28k km thì có lẽ nồi đã yếu đi và tuột...nên tìm 1 chổ sửa xe nào đó uy tín và có tiếng gữi wa làm lại cái nồi vì nồi fu cũng như ex làm dán bố ko tốt thì làm rồi còn dỡ hơn chưa làm. Việc supap cong khi lữa quá mạnh thì mình chưa bao giờ nghe tới...chỉ có là máy nóng hơn bình thường thoy...bản thân xe mình đi tăng áp nology - bugi iridium - mobin ab thái mà có cong gãy supap gì đầu...mấy cái đồ zin đó tưỡng nó dể hư lắm sao >< ....xe bạn nên bảo trì lại...thay mấy cái ron cao su ở co xăng và bình xăng...có lẽ nó ko kín nên đi nước hơi nưóc rò rỉ vào...để lâu mệt hơn như mình đã từng bị...tắt máy cả tiếng ko thể đề nổ...cũng nên thay hoặc làm sạch lọc gió và súc bình xăng....thế cũng tốt cho xe chạy ổn định hơn.
     
    1 person likes this.
  7. zxkingkongxz

    zxkingkongxz New Member

    Tham gia:
    29/8/09
    Bài viết:
    697
    Được thích:
    1,321
    Mình cũng từng dùng wa 1 bộ mobin fu neo +nology hotwire+ denso rc=Kết wa xe chạy khá bốc>garanty khá nhuyễn nhưng dc khoang 10 km xe nóng kinh khũng.Dựng chống đứng kế bên mà y như đứng kếlò lửa.>>o bền cho xe chạy đường trường.xe mà đi tỉnh gắn mấy món này nên mua bảo hiểm nhân thọ.xe zin thì o cần tăng áp đâu bạn .mình dùng dc gần 1 năm h tháo ra wang shop rùi;chỉ dùng mobin + bugi thôi.
     
    1 person likes this.
  8. boy95bbcrew

    boy95bbcrew New Member

    Tham gia:
    25/4/09
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    30
    nếu thì mobin ab như bạn thì ko có gì để nói.đằnng nay là dùng mobin xe tải loại nhỏ (http://bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=135255).@-)vậy mới lạ chứ?
    vậy bạn bít chỗ nào làm nồi uy tín ko?
     
  9. tttt4t

    tttt4t New Member

    Tham gia:
    14/11/07
    Bài viết:
    82
    Được thích:
    60
    Xe bác sao thế nhỉ, xe em cũng Fu 2 chạy giờ hơn 50k rồi vẫn ngon lành cành đào, cũng ít chăm sóc em nó lắm, chỉ thay nhớt bugi. Hay bác chạy lâu quá chưa thay nhớt, bác đem vào head cho thợ xem coi sao rồi bảo dưỡng toàn bộ chứ Fu 2 mà chạy không mạnh bằng rsx100 ah, 1,2 là bỏ rsx100 cả 1 đoạn rồi:> .
    Nhớt thì em toàn dùng shell vsx đổ 800ml chạy êm, bốc, mát máy.
    Bugi thì thay cái denso iridium là ngon xài đến giờ hơn 2 năm vẫn còn tốt chán, lửa nhạy, khó tắt máy, bốc hơn bugi zin tí.
    Còn mobin thì theo em bác đừng nên thay, lửa mạnh quá cũng hại máy lắm, nghe bác Bờm bên đó nói là mobin Fu neo có điện trở mạnh hơn Fu 2, có thể đánh lửa mạnh hơn đó, bác vào head mua 1 cái test xem sao rồi review lại cho anh em nha ;)).
     
  10. nhonvaduong

    nhonvaduong New Member

    Tham gia:
    17/8/08
    Bài viết:
    215
    Được thích:
    294
    Hôm nay để ý xe mình mới thấy đầu xe có vấn đề, không hiểu sao nó kêu cọc cọc như có hòn bi lắc vậy. kêu kinh khủng lun, ko bít cí bịn gì ko!
     
  11. tuany06

    tuany06 New Member

    Tham gia:
    18/8/10
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    1
    chắc bị phuộc rùi,qua Hồng Phát hử xem...
     
  12. kui_bap

    kui_bap New Member

    Tham gia:
    9/9/10
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    2
    Mình thì chạy chiếc f2 cũng 49 k roài cũng bị như bác trên mấy có vẻ ko bốc và hao xăng như ngày đầu hic có ai chỉ mình với
     
  13. nhonvaduong

    nhonvaduong New Member

    Tham gia:
    17/8/08
    Bài viết:
    215
    Được thích:
    294
    Mình ở Hậu Giang mà pác! :( nhưng mình mới ra của hàng kt rùi. mấy cái pat bắt ốc bị đơ hêt rồi, gãy 2 cái dưới cổ.đúng là dàn mũ chuối ko chịu nổi!
     
  14. Robin

    Robin New Member

    Tham gia:
    8/3/07
    Bài viết:
    42
    Được thích:
    12
    Fu II đi công nhận sướng thật nhưng xe em đi hao xăng quá hình như đây là bệnh chung của dọng này
     
  15. htvtln

    htvtln New Member

    Tham gia:
    26/6/08
    Bài viết:
    731
    Được thích:
    10,633
    Các bác cho em hỏi, xe em đi giờ là 2,9 vạn rùi, hôm bữa đổ xăng để canh xe hao xăng như thế nào đì đc kết quả như vầy : đổ 30k ( 1,83 lít xăng A92 ) đi đc 103km , tức là 56,3km/l . như vậy là có hao xăng ko các bác ? Em đi trong thành phố, đoạn đường thường hay đi là Công viên Gia Định --> công viên phần mềm quang trung, chạy bình thường, ko đua bơi hay nẹt pô gì cả ? Các bác cho ý kiến :D
     
    #15 htvtln, 10/9/10
    Sửa lần cuối: 12/9/10
  16. StevenBi

    StevenBi New Member

    Tham gia:
    20/12/09
    Bài viết:
    206
    Được thích:
    302
    Mấy anh cho mình hỏi Fu neo của mình 21k khi đi chở 2 (khoảng 170kg) rớt xuống ổ gà nhỏ thì như có cảm giác xẹp bánh,niệng đụng xuống đất,thế có fải là xe yếu phuộc sau rồi fải ko ?
    Xe mình đi số 1 2 3,đá số không bắn,hồi đó dắt qua lò làm xe độ mà mình quen nhờ làm nồi,ông thợ chỉ thay mấy cái bố nồi sau tới giờ.NSD thì đi cũng được 1 năm rồi.
    Mấy anh pro cho em hỏi làm sao cho xe mạnh như lúc đầu nha,cụ thể là làm như thế nào,ở đâu và nhất là giá cả.
    (có fải là fục hồi fuộc sau,dán nồi,thay NSD k mấy bro ? )
     
  17. minh247

    minh247 New Member

    Tham gia:
    5/8/08
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    85
    các bạn cho mình hỏi xe mình future I xúc bình xăng con vào năm 2007. Hiện nay mình chạy xe thấy mấy ngày hôm nay lúc đi lên cầu mình nhấn ga thì thấy tụ nhiên đang lên ga xong ga bị khựng lại như là thiếu xăng hoặc giống như là IC muốn toi hoặc như bugi muốn bị hư thì phải.
    Mình phải đi xa mỗi lần đi mỗi lần về khoảng 15 cây số cho 1 lượt, mình sợ giữa đường xe dở chứng đo63 bệnh thì mệt lắm. Mong mọi người cho mình một vài lời khuyuên \về xe của mình.
     
  18. nhonvaduong

    nhonvaduong New Member

    Tham gia:
    17/8/08
    Bài viết:
    215
    Được thích:
    294
    MÌnh ko chạy Fu 2 nhièu nên ko rành. nhưng có những nhận xét: Fu 2 máy 125 mà bị đánh giá là yếu hơn cả máy Wave 110 @-). là dòng xe của Honda sao lại hao xăng nhiều được? bác mang ra cửa hàng uy tín để canh chỉnh xăng gió lại có thể khắc phục đc mà!
    <br />
    <br />
    <br />
    Trong thành phố mà thế là tốt rùi bạn.....
     
  19. htvtln

    htvtln New Member

    Tham gia:
    26/6/08
    Bài viết:
    731
    Được thích:
    10,633
    hic, tại nghe mấy bố đi wave, dream hay nhất là ex rêu rao là xe đi 60km/l trong tp 8-} thiệt là ghê gớm
     
  20. boy95bbcrew

    boy95bbcrew New Member

    Tham gia:
    25/4/09
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    30
    Mình đang phân vân giữa 2 loại phuộc 1 là của fu1, 2 là loại yss topup ko bít loại nào đi tốt và êm hơn nữa?
    bro nào xài rồi cho ý kiến nha:(
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.

Chia sẻ trang này