Exciter Ex2011 JET TUNING

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi ExColor, 27/2/12.

  1. ExColor

    ExColor New Member

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    1,589
    Được thích:
    7,488
    New Update (2/11/2012), xem cuối bài
    .
    Ex chạy tour, thiên về moment xoắn để lên đèo xuống núi, chạy duo đường dài.

    đã qua 3 tour 7000km: SG-ĐN, SG-ĐL, SG-ĐLak và 3 đèo Ma Lâm, Omega, Phượng Hoàng cùng AE 5/10.
    Chạy êm như xe zin, chỉ mạnh hơn 1 tí thôi...

    Show xe tại PMH Q7
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chi tiết po zin ngắn, cổ po fi 32
    [​IMG]

    Lò xo Sport chrome
    [​IMG]

    Bình Dellorto ga dẹp họng 28, có TPS (trước khi lên bình Jet)
    [​IMG]

    Bơm nước điện, nắp nhôm CNC, supap 19/22, cam GP1 5,5mm, nòng kiếng 63.
    [​IMG]

    Bình Jet V2, po air K&N oval họng 62
    [​IMG]

    Nhiệt độ nước 70 ~ 80 độ C khi vận hành
    [​IMG]

    CDI 2 mode sd TPS, có thể thay map qua laptop
    [​IMG]

    [​IMG]


    Thanks các bạn đã đọc qua, cmt và gửi lời khen, mình cố gắng trả lời vào trang 1 để AE tiện theo dõi,

    Bổ sung:

    CDI: (28/2)
    CDI Zeeltronic programable ngoài chức năng chính là thay đổi góc đánh lửa, còn có thể nhận các tín hiệu từ ngoài như contact chân chống, kill switch, shift sensor... và điều khiển Shift light (đèn báo sang số), power valve, power jet, NOS valve...
    Có thể thay đổi chế độ (2) khi đang chạy và thay map cho đường phố, đường trường , đường đèo... thông qua laptop.
    Giá hàng xách tay khoảng 8T, ship + HQ tầm 10 ~ 12T

    Bình Jet V2: (29/2)
    Bxc được độ lên để cho hòa khí vào tốt hơn, bao gồm 3 cải cách:
    1/ Co gió: khí động học phong cách racing, họng po air lớn hơn V1, sd K&N oval fi 62
    2/ Lưỡi gà carbone phân luồng cho ga đầu, ga cuối, tương đương Keihin Air Striker
    3/ Giclo thứ 3 hoạt động ở ga cuối, tương đương Power Jet
    Bình Jet V2 được thiết kế cho Bxc Ex 2010, 2011, BM và các Bxc họng lớn.
    BM chạy khá tốt, không ga chờ và tiết kiệm xăng ~10%

    [​IMG]
    [​IMG]

    Video Clip trên đường từ Nha Trang, Bãi Dài về SG (11/2011)
    [video=youtube;q-OhHXQHYNA]http://www.youtube.com/watch?v=q-OhXQHYNA[/video]

    Po zin Shortgun (2/3)
    Po zin cắt ngắn, bên trong được thiết kế lại cho trái 63, thoáng và lực
    [​IMG]

    Âm thanh:
    [video=youtube;_ppfVMqpoOU]http://www.youtube.com/watch?v=q-OhHXQHYNA[/video]

    Bơm nước điện: (5/3)
    Bơm nước cơ hấp thụ khoảng 1HP ở 8600RPM
    Thay bằng bơm điện có những lợi thế sau:
    - Thêm công suất cho bánh sau, xe nhẹ
    - Bơm hoạt động và làm mát rất tốt lúc kẹt xe
    - Nhẹ hơn bơm cơ vài trăm gr
    Xe mình vẫn xài bình điện zin 5AH nhưng relais ngắt bơm điện lúc đề.
    Bơm được tính toán để có lưu lượng tương đương lúc máy ở vòng tua cao.
    Nắp nhôm được tkế rồi làm CNC, khắc logo

    [​IMG]

    Upgrade (16/3)
    Vừa lên bình Mikuni Racing ga dẹp 34mm + Jet V2
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Cam (29/3)
    4 loại cam cho Ex:
    - RC1: Gối cam 5mm dành cho xe zin 135
    - RC2: Gối cam 5,5mm cho Full 135 hay Vixion 150
    - GP1: Gối cam 6mm cho Vixion 150, UMA 62 hoặc Malossi 63, cam chạy tour hoặc racing
    - GP2: Gối cam 6mm hình bầu, góc đóng mở rộng nhất cho xe chạy sân
    Tất cả 4 loại cam đều có thể sd với chó áp, chất lượng và công suất max...

    [​IMG]


    Bạc đạn gắp (31/3):
    Trục su zin được thay bằng bạc đạn đũa, kết quả khả quan khi qua các gờ giảm tốc, không bị sàng hay lắc bánh sau.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Mini battery (6/4):
    Bình điện zin 3.5AH được thay thế bởi bình Lithium Ion 4AH (80A lúc đề)
    AE sd nhiều đèn có thể dùng loại 8AH
    [​IMG]

    So sánh bình zin và bình Ballistic
    [​IMG]

    Lên xe, còn chổ cho 1 ít đồ linh tinh
    [​IMG]


    Đầu nòng (10/4):
    Lổ hút lổ xả và miệng sú pap được mở rộng đúng kích thước cần thiết, đánh bóng để hòa khí lưu thông tốt nhất, chăm sóc từng chi tiết cho xe nhà cũng như xe khách...
    [​IMG]

    Clip đường đi tắm tiên Suối Đá (23/4)
    [video=youtube;0oaMiIHkBZ0]http://www.youtube.com/watch?v=0oaMiIHkBZ0[/video]
    [YOUTUBE]0oaMiIHkBZ0[/YOUTUBE]

    Bạc đạn đũa Jet Tuning (11/5)

    Bạc đạn được bảo vệ bởi ron ngoài và ron trong, chống nước, chống cát bụi, sình...
    Bạc đạn chuyên cho gắp và nhún, mỗi bạc đạn có thể chịu lực đến 2.000kgf (2T), chịu rung trên 15.000 lần/phút.
    Trục ngoài có gờ chống trượt, có thể sd bình thường hay với các bộ số gảy, có đóng dấu JET.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Video cùng AE JETboys trên cung đường NTkm16
    [video=youtube;6NHz9hmOcD8]http://www.youtube.com/watch?v=6NHz9hmOcD8[/video]

    GP update (02/11)

    Vì nhu cầu chạy đèo, bo cua GP nên đã thêm vài món sau:
    - Điện: Nology, Denso Racing 27, charge Atilla
    - Thắng: YaZ
    - Nhún sau: Gazi Indy Hacker
    - Bộ số gãy BMW S1kRR

    Odo hôm nay 15k Km, máy móc vẫn ok như ngày đầu...
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Giảm cân cũng gần 5kg...
    [​IMG]

    .
     
    Sửa lần cuối: 3/11/12
    107 người thích nội dung này.
  2. HuuTan

    HuuTan New Member

    Tham gia:
    19/4/08
    Bài viết:
    734
    Được thích:
    2,625
    Mỡ hàng nè thằng cháu ở Sa Đéc nè ko bít chú Hùng còn nhớ ko
    xe quá đỉnh lun..vote cho chú
     
    3 người thích nội dung này.
  3. nhipdieulike

    nhipdieulike New Member

    Tham gia:
    23/1/10
    Bài viết:
    2,053
    Được thích:
    4,617
    vote cho bác Hùng.......! xe đơn gian mà lại cả một vấn đề ko đơn gian chút nào..............!
     
    4 người thích nội dung này.
  4. Ex05689

    Ex05689 Well-Known Member

    Tham gia:
    13/7/11
    Bài viết:
    2,350
    Được thích:
    2,609
    Woa!nội công dữ quá malossi nè bình Dellorto nè!còn con IC nhìn quá đỉnh luôn!votevote:)
     
    3 người thích nội dung này.
  5. ty_haphap

    ty_haphap New Member

    Tham gia:
    8/10/07
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    78
    xe bác chơi toàn đồ dữ quá......gọn gàng,sạch sẽ,lực ............
     
    3 người thích nội dung này.
  6. mr_zan

    mr_zan New Member

    Tham gia:
    5/9/09
    Bài viết:
    622
    Được thích:
    694
    vote cho xe chạy TOUR :D :D
     
    3 người thích nội dung này.
  7. nh0cloc_badiem

    nh0cloc_badiem New Member

    Tham gia:
    4/5/11
    Bài viết:
    624
    Được thích:
    1,490
    vote cho xe luc.......................
     
    4 người thích nội dung này.
  8. key_of_lovely

    key_of_lovely New Member

    Tham gia:
    24/4/11
    Bài viết:
    130
    Được thích:
    197
    ác chiến quá.....................
     
    4 người thích nội dung này.
  9. MC Superstore

    MC Superstore New Member

    Tham gia:
    1/11/11
    Bài viết:
    1,752
    Được thích:
    439
    Very Nice !

    I Like It :D



     
    3 người thích nội dung này.
  10. boyhiphop_2605

    boyhiphop_2605 Active Member

    Tham gia:
    25/9/08
    Bài viết:
    241
    Được thích:
    92
    hình như xe này nghe c.hung nói là 170cc hay 180cc gì nè,hum bữa có dem xe wa canh lại bình jet
     
    5 người thích nội dung này.

Chia sẻ trang này