1. Diễn đàn đang trong quá trình hoàn thiện nâng cấp nên còn nhiều lỗi chưa tương thích đang được khắc phục. Mong các bạn thông cảm và ủng hộ. Chân thành cảm ơn! - BĐH BKVN

MotoGP 2013

Thảo luận trong 'Đua xe Motor GP' bắt đầu bởi Rc213v, 18/1/13.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. Rc213v

    Rc213v New Member

    Tham gia:
    7/5/12
    Bài viết:
    240
    Được thích:
    471
    MotoGP 2013 còn hơn 02 tháng nữa là tới rồi xin gửi các bác lịch, tay đua và đội đua của mùa giải 2013:
    Lịch đua:
    1. Losail Quarta - 07/04/2013 - Đua ban đêm
    2. Austin Americas - 21/4
    3. Jerez Spain - 5/5
    4. Lemans France - 19/5
    5. Mugello - Italy - 02/6
    6. Cantalunya Spain - 16/6
    7. Asen Hà lan - 29/6 - Đua ngày thứ 7
    8. Sachsenrng Đức - 14/7
    9. Mazda Race­ay Americas - 21/7 - Chỉ MotoGP
    10. Indianapolis Americas - 18/8
    11. Brno Séc - 25/8
    12. Silvertone Anh - 01/9
    13. Misano San marino - 15/9
    14. Aragon Spain - 29/9
    15. Sepang Malaysia - 13/10
    16. Phillip Island Australia - 20/10
    17. Motegi Japan - 27/10
    18. Valencia Spain - 10/11
    Năm nay trường đua Estoril của bồ đào nha rút lui thay vào đó là trường đua Austin của mỹ và cũng có một số thay đổi lịch của các trường đua so với các năm trước.
    Về đội đua và các tay tay đua:
    1. Yamaha Factory:
    - Jorge Lorenzo 99
    - Valentino Rosi 46
    2. Repsol Honda
    - Dani Pedrosa 26
    - Marc Marquez 93
    3. Ducati Team
    - Nicky Hayden 69
    - Andrea Dovizioso 4
    4. Monster Yamaha Tech 3
    - Cal Crutchlow 35
    - Bradley Smith 38
    5. LCR Honda
    - Stefan Bradl 6
    6. Go & Fun Honda
    - Anvaro Bautista 19
    - Bryan Staring 67
    7. Pramac Ducati Racing
    - Ben Spies 11
    - Andre Iannone 29
    các tay đua còn lại em up sau, không biết chú Loz xem bói hay sao trên trang chủ MotoGP vẫn là số 99, hay năm nay chú thay tính đổi nết.....hehe ­­­­­­­­­­­
     
  2. nguyenthanhvan

    nguyenthanhvan New Member

    Tham gia:
    7/10/09
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    315
    lịch test đây các bác :
    2013 Pre-Season Tests 13-14 Nov (2012) - MotoGP: Valencia
    03-04 Feb - MotoGP CRT: Sepang
    05-07 Feb - MotoGP: Sepang
    12-14 Feb - Moto2/Moto3: Valencia
    19-21 Feb - Moto2/Moto3: Jerez
    26-28 Feb - MotoGP: Sepang
    12-14 Mar - MotoGP HRC: Austin
    18-21 Mar - Moto2/Moto3: Jerez
    23-25 Mar - MotoGP: Jerez
    link: http://www.motogp.com/en/news/2013/MotoGP+gears+up+for+2013+preseason+test+schedule
     
  3. phongmc12

    phongmc12 New Member

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    747
    Được thích:
    536
    Hôm nay tại trụ sở chính của Repsol ở Madrid, Repsol Honda Team đã chính thức trình làng RC213V với tem và màu đấu mới, nhìu mảng trắng và đỏ hơn cho mùa giải 2013.
    Shuhei Nakamoto nói chiếc xe không phải được thiết kế lại hoàn toàn mà chỉ là phiên bản cải tiến tiếp theo của RC212V. Chiếc xe mới cũng nặng hơn 3kg để phù hợp với luật mới. HRC đã canh chỉnh cho chiếc xe năm nay mạnh hơn 1 chút nhưng tiết kiệm xăng hơn chiếc xe năm ngoái.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Đối với em lúc nào Honda Repsol cũng đẹp, hehe
    Link: http://www.motogp.com/en/news/2013/Repsol+Presentation+Madrid
     
  4. phongmc12

    phongmc12 New Member

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    747
    Được thích:
    536
    Up thêm ảnh về RC213V với 2 nài
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  5. Rc213v

    Rc213v New Member

    Tham gia:
    7/5/12
    Bài viết:
    240
    Được thích:
    471
    Xe Honda ngày càng gấu từ kiểu dáng, phối màu, tốc độ và có lẽ khủng nhất làng MotoGP âm thanh từ hệ thống xả Termignoni. Năm nay Logo " One heart Satu Hati" không thấy nữa chắc honda mẹ tiết kiệm chi phí cho honda con. Mong rằng năm nay Ducati có nhiều thay đổi để chiến với honda và ya cho đỡ chán.
     
  6. phongmc12

    phongmc12 New Member

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    747
    Được thích:
    536
    hehe, xe Honda khủng nhất mấy năm nay rồi mà bác, từ đường thẳng tới ra vào cua ...
    Em không có trong đợi gì lắm về thay đổi ở Ducati, 2 năm Rossi làm việc với Ducati mà chẳng thấy khá lên chút nào. Nhưng tới năm 2014 em nghĩ mọi chuyện sẽ có thay đổi khi Suzuki trở lại, hehe, em thì rất kì vọng vào điều này, hồi đó em thấy Suzuki GSV R là đẹp nhất, màu xanh ngọc đi với tem Rizla+
     
  7. barrell

    barrell New Member

    Tham gia:
    24/8/11
    Bài viết:
    149
    Được thích:
    216
    năm nay phối màu kiểu mới mà màu cam thì nhạt đi còn màu đỏ thì chẳng ra đỏ, cứ hồng hồng cam cam nhìn kì kì. Xe honda thì mạnh nhất rồi ko phải bàn cãi nữa quan trọng là nài thôi. Marquez mới lên gp ko biết có gây đc bất ngờ gì ko chỉ còn hi vọng vào ped vậy, đợi chờ chức vô địch đã quá lâu rồi mặc dù đc cưỡi con xe khủng nhất hehe. <3 Honda
     
  8. Merlin

    Merlin New Member

    Tham gia:
    19/12/11
    Bài viết:
    164
    Được thích:
    194
    [​IMG]
    bằng mặt nhưng có bằng lòng ko ?:151:
    [​IMG]
    46 thần thánh và con ex thần thánh của các thanh niên

    [​IMG]

    :)

    năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn lắm đấy :), tiếc là Stoner gác kiếm quá sớm
     
    #8 Merlin, 26/1/13
    Sửa lần cuối: 26/1/13
  9. nguyenthanhvan

    nguyenthanhvan New Member

    Tham gia:
    7/10/09
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    315
    Bằng mặt ko bằng lòng.đoán vậy
     
  10. Rc213v

    Rc213v New Member

    Tham gia:
    7/5/12
    Bài viết:
    240
    Được thích:
    471
    Năm nay luật hình như có một số thay đổi:
    Trong 23 tay đua chạy ở FP1 thì chỉ có 12 tay đua có thành tích tốt nhất vào chạy FP2 các tay đua còn lại sẽ sắp xếp vào Race theo thanh tích của FP1 không biết có được dợt nữa không.
    12 tay đua sẽ tiế tục tham gia FP2, FP3 và phân hạng QP.
    Lịch FP và QP năm 2013 chỉ 2 ngày. Ngày 1 là Fp1, FP2. Ngày 2 buổi sáng là FP3, buổi chiều là FP4 và QP, QP có hai lượt chạy mỗi lượt 15 phút và đầu mỗi lượt chạy là khoảng thời gian nghỉ 10 phút. Nhưng mà thấy thời gian chạy QP ngắn quá đặc thù MotoGP chạy QP phải thường xuyên Setup nên những năm trước với thời gian trên dưới 45 phút thì những phút cuối các xe mới được Setup phù hợp và thường kết quả phân hạng thay đổi liên tục vào thời gian này nên coi QP cũng rất phê.
    Về CRT hình như năm nay được trang bị ECU mới và được test ở sepang.
    Năm nay nếu chỉ nhìn số lượng tay đua thì thấy khá xôm tụ thế nhưng liệu có được 1/3 số tay đua được lên podium, giàu nghèo ở MotoGP cách biệt lớn quá, các đội vệ tinh còn chả chiến nổi với đội nhà máy huống chi là CRT.
    Trình tiếng anh của em kém lắm chủ yếu đoán mò.hehe có gì sai các bác bổ sung.
     
  11. phongmc12

    phongmc12 New Member

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    747
    Được thích:
    536
    À, cái này em cũng có coi qua, CEO Dorna giải thích thay đổi này để tăng kịch tính cho người xem, hehehe, em thấy vậy cũng hay.

    3 lần FP vẫn như năm ngoái, nhưng tổng thời gian 3 lần FP này sẽ được tính như là thành tích vòng loại, 10 tay đua có tổng thành tích nhanh nhất sẽ vào thẳng QP2

    Các tay đua con lại thì QP1, 2 tay đua nhanh nhất QP1 sẽ vào QP2 để xác định vị trí xuất phát từ 1 tới 12. Phần còn lại của QP1 sẽ đứng ở vị trí 13 trở xuống theo thành tích QP1. Cái này cũng giống như vào chơi Play-off tranh vé vớt vậy.

    Năm nay QP1 với QP2 sẽ chỉ diễn ra trong 15 phút. FP4 30 phút dành cho các đội đua set up xe, phần này em nghĩ sẽ làm tăng kịch tính nè, sau này chỉ cần canh coi 2 lần QP này thôi, giống như là 2 cái mini race rồi, em nghĩ mặc định QP1 đa số sẽ là CRT, QP2 sẽ là xe nhà máy và đội vệ tinh xài xe nhà máy.

    Day 1: FP1 và FP2, mỗi lần 45 phút (tính giờ cho QP)

    Day 2: Buổi sáng: FP3 (tính giờ cho QP). 10 tay đua nhanh nhất 3 lần FP này vào QP2 nè, phần còn lại QP1
    Buổi chiều: FP4 30 phút, tất cả xe đều tham gia FP4. Để canh chỉnh xe vào QP
    Nghỉ 10 phút
    QP1 trong 15 phút, 2 tay đua nhanh nhất vào QP2
    Nghỉ 10 phút
    QP2 trong 15 phút

    Moto 2 và Moto 3 như năm ngoái

    Năm nay em thấy đáng chú ý là Cardion AB xuống chạy CRT, sử dụng xe Aprilia ART, ko còn là đội vệ tinh của Ducati nữa, Karel Abraham nói chiếc ART của ảnh là một trong những chiếc CRT tốt nhất, và tin rằng năm nay CRT có khả năng đấu với xe Prototype, và cám ơn hệ thống xếp hạng mới, hehehe

    http://www.youtube.com/watch?v=xzB6KSlD6ec

    tặng các bác clip này lun, những tình huống hay ko bằng hên 2012
     
  12. prince_wave

    prince_wave New Member

    Tham gia:
    7/1/09
    Bài viết:
    609
    Được thích:
    555
    Các bác có màu xe.và tem xe chính thức của VR46 không ạ?k biết năm Yamaha Factory Team có thay đổi k.chứ 2011.2012 tem xấu kinh
     
  13. Rc213v

    Rc213v New Member

    Tham gia:
    7/5/12
    Bài viết:
    240
    Được thích:
    471
    Đúng là em ăn ốc đoán mò.hehe. Luật đổi mới nhưng em thấy QP 15 phút là ít đặc biệt là QP2 vì sau khi setup ở FP4 thì phải mất 35 phút mới tới QP2 vì vậy với 15 phút của QP2 thì có đủ thời gian cho các nài, các con xe đạt được trạng thái tốt nhất không, chưa kể nếu có bị xoè, lỗi kỹ thuật... thì sẽ còn rất ít thời gian để bắt nhịp lại. Bên cạnh đó vẫn chưa thấy có sự thay đổi ở Race thì phải theo em 23 xe là quá đông nên nếu xe nào bị bắt vòng là cho vào pitop liền chứ chạy lờn vờn cản địa thì vừa hài vừa mất an toàn. và các vấn đề xảy ra ở năm 2012 tại san marino, sepang, valencia có được nghiên cứu điều chỉnh lại ko.
     
  14. phongmc12

    phongmc12 New Member

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    747
    Được thích:
    536
    @prince_wave: Em chưa thấy thông tin chính thức về Yamaha Factory trên MotoGP.com nên cũng ko rành lắm.

    @Rc213v: QP 15 phút vậy mới tăng kịch tính đó bác, đòi hỏi chiếc xe phải dc set up kĩ và nài phải cố gắng hết mình, 30 phút FP4 là đủ để canh xe rồi, sau đó đẩy xe vô pit-box, bọc bánh xe lại và có thể cho nổ máy tại chỗ mà bác. Với lại điều này đội nào cũng phải như vậy, tính ra cũng ko tạo ra cách biệt gì hết. 2 xe nhanh nhất QP1 vào QP2 chạy liền cũng vậy, phải set up cho thiệt kĩ rồi vào chạy luôn chứ đâu có chỉnh lại dc
     
  15. Rc213v

    Rc213v New Member

    Tham gia:
    7/5/12
    Bài viết:
    240
    Được thích:
    471
    Đúng là QP2 với 15 sẽ rất kịch tính, hồi hộp, đòi hỏi KTV và nài phải tập trung cao độ. cái mà em muốn nói với 15 phút nếu bị xoè, xe gặp sự cố ....mà điều này cũng có thể xảy ra do các nài phải bơm thật lực thì rất có thể không đủ thời gian để bắt nhịp lại, em ví dụ ngay phút thứ 10 Loz bị xoè, xe hỏng phải về pit thay xe, thay đồ bảo hộ, xoa dầu gió hehe.. ... thì liệu Loz có cải thiện được thứ hạng khi quay lại không. chưa kể xe setup tốt có thể bắt nhịp ngay từ đầu nhưng các nài thì không thể có trạng thái tốt nhất khi đã phải vào pit ngồi nhai kẹo cao su, nghe nhạc, luyện yoga 35 phút trước khi vào QP2. Tuy vậy rất mong sự thay đổi này sẽ tăng tính hấp dẫn, phần chính còn lại là ở race Fim sẽ làm gì để không chán như con gián như năm 2012.
     
  16. phongmc12

    phongmc12 New Member

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    747
    Được thích:
    536
    hehehe, em nghĩ vấn đề bác nói là vấn đề chung chứ ko phải của riêng ai hết, nên mỗi đội sẽ có chiến thuật hợp lí thôi, chạy rát quá té ráng chịu, còn chạy chậm quá về bét ráng chịu, vậy á. Loz té thì kệ Loz, Ped té thì kệ Ped, cơ hội cho những người khác thôi. 2013 sẽ có 12 xe prototypes chia đều cho 3 đội, tất nhiên có thể chắc tất cả 12 xe này sẽ vào QP2, đều là xe prototype nhưng trình độ tay đua sẽ khác nhau, về điểm này em đồng ý, chắc chắn 3 thứ hạng đầu sẽ thay đổi liên tục ở mỗi vòng đua, không phải thường trực vài khuôn mặt như 2012, lâu lâu mới chọt vô vài cái mặt khác. Còn nếu QP2 có vài xe CRT thì còn vui nữa. Chắc chắn tính cạnh tranh sẽ rất cao ở main race, thử nghĩ Loz hay Ped hay Marq hay Dovi hay thằng khỉ gió chạy hay nào đó đứng xuất phát thứ 5 hay 6 hay 7 xem ...

    P.s: Cá nhân em nhận định, 2013 CRTs sẽ mạnh hơn 2012 =))
     
    #16 phongmc12, 31/1/13
    Sửa lần cuối: 1/2/13
  17. Rc213v

    Rc213v New Member

    Tham gia:
    7/5/12
    Bài viết:
    240
    Được thích:
    471
    Đồng ý hai tay với bác. Có lẽ Pole năm 2013 sẽ có nhiều chủ nhân và không chừng có chặng Loz, Ped, Ros lại cầm đèn đỏ của QP2 lúc đấy vào race phải cong đít mà bơm thật lực thế mới hay. em cũng nghĩ năm nay CRT sẽ mạnh hơn năm 2012 nhưng may lắm chỉ là có thể cạnh tranh với những đội vệ tinh thôi chưa kể trình các nài của các đội CRT cũng kém hơn. vẫn mong chờ các đội nhà máy xuất hiện như Bim, su, ka, app nhưng bít đến khi lào.
     
  18. phongmc12

    phongmc12 New Member

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    747
    Được thích:
    536
    Su chắc 2014 quay lại mà bác, thấy cũng nhìu thông tin đề cập việc này từ lâu rồi, không biết năm nay Su test ra sao, GSV-R chắc sẽ không còn, nghe nói Su sẽ ko dùng V engine cho 2014. Aprilia năm nay đưa ART vô chạy CRT chắc cũng đang phát triển công nghệ ... Nhưng mấy hãng này nói gì nói cũng quá nhỏ bé so với Honda hay Yamaha
     
  19. nguyenthanhvan

    nguyenthanhvan New Member

    Tham gia:
    7/10/09
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    315
    MotoGP CRT Test, Sepang

    Pos Rider Team Fastest lap Prev. Gap Lead. Gap Laps

    1 Danilo PETRUCCI Came IodaRacing Project 2:06.841 27

    2 Hiroshi AOYAMA Avintia Blusens 2:12.062 5.221 5.221 9

    3 Hector BARBERA Avintia Blusens 4

    4 Colin EDWARDS NGM Mobile Forward Racing Team

    Trên đây là kết quả test ngày đầu tiên của crt
     
  20. Rc213v

    Rc213v New Member

    Tham gia:
    7/5/12
    Bài viết:
    240
    Được thích:
    471
    Chưa thấy khả quan lắm nhỉ. mới chỉ xấp xỉ pole của Moto2 2012 không lẽ lực bất tòng tâm. Em nghĩ để Motogp xôm tụ Honda hay Ya san sẻ nên bán xe cho các đội đua để đua cho máu. chư như honda nó có nguyên cả HRC cái công ty chuyên racing to tổ chảng thì các đội đua chả có cửa gì mà phát triển cho kịp, mà sao KTM cũng máu đua lắm mà không phát triển Motogp nhỉ.
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.

Chia sẻ trang này