1. Diễn đàn đang trong quá trình hoàn thiện nâng cấp nên còn nhiều lỗi chưa tương thích đang được khắc phục. Mong các bạn thông cảm và ủng hộ. Chân thành cảm ơn! - BĐH BKVN

Topic chuyên về chế bô rs, funeo cho wave.

Thảo luận trong 'Wave' bắt đầu bởi atuti193, 19/11/10.

  1. atuti193

    atuti193 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/10
    Bài viết:
    646
    Được thích:
    569
    Cho mình xin chia sẻ với ae 1 chổ bán đồ rẽ

    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/469546

    http://www.5giay.vn/phu-tung-xe-va-...45k-1-cap-binh-xang-con-honda-alpha-220k.html



    - Bỏ bê topic đã lâu, nay xin được viết lại, có thể k chi tiếc nhưng vẫn giúp ích được phần nào cho ae nào đang quan tâm vấn đề này.

    - Hiện nay việc gắn pô Neo, Rs, RSX ... gắn lên wave, dream là chuyện bình thường và hầu như ai cũng biết làm. Khó khăn hơn tí là gắn pô Cz-i

    - Giờ mình sẽ liệt kê 1 số chổ làm pô, móc pô có uy tín + chất lượng mà mình biết :

    + Gắn pô Cz-i hoàn chỉnh 100%
    ( vì sao gọi là hoàn chỉnh 100% vì có 1 số bạn gắn pô Cz-i bỏ qua phần bụng pô, k bắt cái cây cốt ở bụng pô khi xe ở vòng tua cao thì pô bị rung do bụng pô k có vật gì chịu lại ).

    Phần bụng pô Cz-i có 1 cái lổ để các bạn sỏ cây cốt qua và treo ở vị trí là ngay trên chống đứng ( xe Honda Việt Nam k có chổ để treo cái này nha, phải chế vào )

    Địa chỉ : Lò Trí, 40/54 đường Tô Hiệu - 0909 166 032 ( chủ lò, Trí )

    Qua đó người ta có kinh nghiệm gắn cho nhanh gọn, đẹp đẽ, k đụng gì tới pô cả.

    Giá ~220k ( sài cốt lô ), ~ 300k ( sài cốt zin xì po, cốt zin xì po k bị lờn + sét ) đã bao gồm : công, lưỡi trăng, tiền hàn, quét sơn lại chổ hàn cho đừng bị sét, cốt treo pô, .... và 1 số lặt vặt ( nói chung bao gắn ae yên tâm ), ae muốn biết rõ thì call trực tiếp vào số này 0909 166 032

    P/s : Lò có nhận làm xe luôn nha. Từ xe zin đến độ. Từ bình nhỏ đến bình lớn. Từ pô êm đến pô la. Có lòng đút + trái 67, lòng + trái 69 ( lòng đút nguyên cái ) cho ae nào có nhu cầu làm cọp. Quan tâm thì đến tận lò kham khảo hoặc call để biết thêm chi tiết. Thân.

    [​IMG]

    + Móc pô đam, pô dream tiếng CXN, pô funeo, rs, alpha tiếng êm từ trái nhỏ đến lớn -> lò Hải, Minh
    Địa chỉ : 24 Nguyễn Chí Thanh P.16 Q.11 ( gần ngay ngã tư Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Thị Nhỏ )

    Và còn có lò Trí ở đường Nguyễn Tri Phương đoạn qua cầu nguyễn tri phương hướng về q8 gần tới ngã tư lên cầu Chánh Hưng nhìn tay trái có 1 cái nhà nhỏ nhỏ có móc pô là tiệm Trí ( tiệm k có để bản gì hết ). Khúc đó chỉ có 1 tiệm móc pô thôi. Mà lò này thì có vẻ tên tuổi k bằng Hải, Minh lắm nhưng thấy cũng ok.

    P/s : lò Hải, Minh có móc pô Cz-i tiếng êm luôn nha, mình đã móc ở đó rồi nên biết. Còn chổ khác móc pô này thì mình k dám đảm bảo với bạn nó êm được đâu nha.

    + Móc pô funeo, hoặc các loại pô khác tiếng 4Road, SBK, tiếng Yosimura, GpPro
    ... ( tóm lại là tiếng pô như mấy xe ga xổ vậy ) thì có lò Phước Râu là đỉnh của loại này. Địa chỉ : 503a Lê Quang Định, P.1 Q.Gò Vấp

    + Nói về làm cổ pô Inox thì có Thái Ròm. Địa chỉ : 25 Phó Cơ Điều P.12 Q.5 ( trong chợ Tân Thành ) -> cổ Inox này dành cho những anh nào đi wave, dream mà gắn pô hàng hiệu như Leovince, Yosimura, Akrapovic... thì gắn cổ Inox bên đây vào là hết bài, đẹp mà chuẩn. Bên này sài Inox 304 nên k sét.

    P/s : Khuyến khích không nên làm cổ con sâu, vì sau 1 thời gian sẽ bị sét.

    Còn móc pô bên Thái Ròm thì nghe chả hay tí nào. Bên này chỉ được cái thay cổ Inox là ok thôi.



    Mình chỉ biết có vài lò đó là tiếng tăm đi chung với chất lượng thôi, nếu có sai sót mong ae bỏ qua.
    Có thể còn 1 số lò làm pô, móc pô cho wave, dream có tiếng tâm khác mà mình k biết nữa nên hy vọng ae nào biết thì có thể chia sẽ với nhau :146:
    Thân.


    - P/s thêm : 1 số loại pô đang thịnh bây giờ.

    + Pô Funeo hàng chính hãng Honda giá 850k, sạp bà My ( cách sạp bà Chánh 1 căn, địa chỉ : sạp 76H đường Phạm Hữu Chí ). Loại này đang hót vì đi zin cũng đẹp mà để móc cho mấy chiếc bình nhỏ pô êm nghe cũng hay.

    + Pô Funeo lô loại đặc biệt ( giống 9/10 ), giá 350k ~ 380k. Loại này dành cho mấy anh trái lớn để móc tiếng 4Road, SBK, GpPro, Yosimura, Akrapovic ... Sài pô Funeo zin móc cũng được mà uổn tiền vì móc trái lớn là mổ xẻ bấy bá hết cây pô, nên sài pô zin chi cho uổn.

    [​IMG]



    + Pô wave alpha đời 2004, pô Zx ( còn gọi là pô alpha loại bự ) loại này đối với mấy anh đi wave bình nhỏ pô êm có vẻ hót hơn cả Funeo vì móc cho bình nhỏ pô êm nghe hay, tiếng rất là ấm và quan trọng là có thể giả zin ngụy trang, tránh được mấy anh Đầu Bự.

    Giá cả thì : pô cũ tầm còn đẹp, k bị móp thì tầm 350k - 380k ( pô này đang hót nên giá k dưới 350k đâu ae yên tâm, ai mà kiếm được cây pô còn đẹp giá dưới 350k thì lời rồi đó ). Pô mới giá 680k, sạp bà My ( cách sạp bà Chánh 1 căn, địa chỉ : sạp 76H đường Phạm Hữu Chí )



    [​IMG]

    [​IMG]
     
    #1 atuti193, 19/11/10
    Sửa lần cuối: 20/9/13
  2. Mr.Dream0356

    Mr.Dream0356 New Member

    Tham gia:
    7/5/09
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    107
    Chuyện nhỏ như con thỏ. Cây pô Fu để đi đầu lòng 125, đương nhiên khác đầu hơi hay đầu anpha. Mấy pro muốn gắn là phải đi uốn cổ, cắt ngắn cổ. Các pro cứ mua pô về, đem ra Sáu An (Trần Quang Khải Q1) mà uốn. Nhớ còn có caí pass treo ở cổ nữa nha. Uốn cổ xong xuôi thì gắn vô. Mà nhìn chỗ hàn xấu wá, khó chịu wá. Đơn giản thôi, pro ra tiệm sơn mua bình xịt sơn chống cháy về (loại WIN có 40k + mấy tờ giấy nhám), chà sạch sơn cũ rồi xịt lên. Mà đi thời gian là sẽ cháy cổ, cổ hết đen thì xịt tiếp.
    Ps: đi pô Fu hơi bí xíu nhưng đc cái hậu đã, pro nào thích đi cổ RS thì cứ đi, ko sao nhưng nhớ mang cổ zin về, sau này sẽ cần khi bán pô.
     
  3. Mr_PhOnGtO

    Mr_PhOnGtO New Member

    Tham gia:
    17/5/08
    Bài viết:
    101
    Được thích:
    146
    -- minh mua cái bình sơn nhám về sớn vào !!! thì chạy 1 bửa qua bửa sau lại y như vậy !!!!
     
  4. johnytluong

    johnytluong New Member

    Tham gia:
    9/1/10
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    41
    Tốt nhất thì sơn tỉnh điện
     
  5. cuibap_govap

    cuibap_govap New Member

    Tham gia:
    27/9/10
    Bài viết:
    276
    Được thích:
    358
    y' cung hay hay mak ra duong thay may pro khac xai luon co fu neo nhin dep ge thay ma nguong mo luon....uon co thi duoc + them son tinh dien chong chay la ok nhat'.thay co rs hay co lon' mat zin cai co nhin mat gia tri cay po.......:-*
    (đi pô Fu hơi bí xíu nhưng đc cái hậu đã, pro nào thích đi cổ RS thì cứ đi ) nhieu nguoi lai noi di po Fu loang hoi lam mak ban???
    noi ji thi noi minh thik nge tieng rs hon nghe hay hon po fu ma do ton tien. Po fu dc cai' tieng em hon Rs hay Vd thui...di po Fu chu yeu la khoe mnh la dan co tien thui chu may lan thay xe zin ra thu minh de y' anh nao ma gan po fu deu thua may anh gan po rs moi ge^.
     
  6. mama6789

    mama6789 New Member

    Tham gia:
    27/10/10
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    40
    haizz haizz di wave thường thì gác chân dài po 2004 đơn giãn nge tieng' a^m' rs cung~ dc neo cung~ dc chu' k phai~ choi xe le^N do^` du~ la` khoe khoang dung' k ae co' tie^n` ma` k pek cach choi cung~ zi. ak pek nhiu do' hoy tks ae ne
     
  7. xpress0905

    xpress0905 New Member

    Tham gia:
    27/10/08
    Bài viết:
    1,356
    Được thích:
    3,177


    :-O:-O:-O:-O

    thiệt hả bạn ??????
     
  8. atuti193

    atuti193 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/10
    Bài viết:
    646
    Được thích:
    569
    Theo mình thấy xe nào làm máy sơ sơ như đầu lòng dên 110, bình 110 or 125 nên đi bô rs thì hay hơn, bô funeo thì nó thoáng hơi quá vì 125 lận và tiếng bô nghe k bass lắm.
    Xe mình đi lòng 110 (fu1), đầu alpha, dên lớn (fu1), bình 125, lốc bơm nhớt rời, nồi 5 tép, cam 6,5 ly. Mà chạy bô rs zin thấy ok lắm, đề và hậu tốt, bô êm và cũng k bị ém hơi.
     
    #8 atuti193, 23/11/10
    Sửa lần cuối: 24/11/10
  9. maxx_kill

    maxx_kill New Member

    Tham gia:
    4/11/10
    Bài viết:
    542
    Được thích:
    194
    po future neo đi cổ VD168 mới ko bị sét !
     
  10. chaien020289

    chaien020289 New Member

    Tham gia:
    24/8/10
    Bài viết:
    139
    Được thích:
    500
    chủ topic ơi cho mình hỏi với, nếu lên gác chân dài rồi thì mua po6 rs về chỉ cần gắn thôi hả bạn, có cần mua thêm pass fu 1 và làm theo cách 1 không vậy
     
  11. atuti193

    atuti193 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/10
    Bài viết:
    646
    Được thích:
    569
    Cần bạn ơi. Thì gắn bô vào rồi chế lại cái pass fu1 cho nó dài ra rồi bắt ốc vào là ok. k cần làm gì trên cây pô hết :) và nhìn đẹp nữa. Có gì rãnh mình sẽ up hình xe mình cho bạn coi :)
    <br />
    <br />
    <br />
    Theo mình biết thì cổ pô nào cũng sét do thời gian. Nhưng cổ pô zin thì nó lâu bị sét hơn và cho dù có sét nhưng cái cổ pô của nó vẫn là nhôm tốt và k bị biến dạng do nóng ( chẳng hạn như tiếng pô... ). Cổ bô dõm nó mỏng hơn và nhôm k chất lượng hơn, dễ sét và khi nóng thì nó mau ố ( biến thành màu vàng ) và chạy lâu tiếng pô có thể k hay như mới đầu. Nói chung để zin là tốt nhất.
    Còn sơn chống cháy thì nó k bị ố và lâu sét hơn nhưng sài lâu năm cũng sét :))
     
    #11 atuti193, 24/11/10
    Sửa lần cuối: 24/11/10
  12. nh0z_b0b0

    nh0z_b0b0 New Member

    Tham gia:
    6/3/10
    Bài viết:
    219
    Được thích:
    792
    cho e hỏi..xe e là wave alpha đã gắn pô rs có vĩ h` e mún thay cổ pô funeo thì có vừa với lốc alpha ko?tk mấy a
     
  13. atuti193

    atuti193 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/10
    Bài viết:
    646
    Được thích:
    569
    Nếu thay nguyên cái cổ pô zin của funeo vào thì phải uốn cổ lại 1 tí. K cạ lốc gì hết.
    Mà thay chi vậy ??? Để cổ zin k ngon hơn sao :|
     
  14. vie.nguyenquang

    vie.nguyenquang New Member

    Tham gia:
    27/4/10
    Bài viết:
    3,581
    Được thích:
    47,907
    Kiếm đc cái cổ bô zin cũng ko đơn giản nhỉb-(
     
  15. cuibap_govap

    cuibap_govap New Member

    Tham gia:
    27/9/10
    Bài viết:
    276
    Được thích:
    358
    Và tiếp theo là sẽ viết tiếp cách làm pô rs, fu2, funeo cho gác chân 125.



    Cai nay moi cang ne hehehe.... ma gac chan 125 chac 125R dung khong chu topic..
    tinh hinh la minh dang di cay po Rs che gac chan 125R . minh muon chia se cho ae nao mun choi gac chan 125R va po rs (con po fu thi minh kog dam y kien)
    minh ra tho han no cat cai co po cua em@-) (lam mat zin co po:D) no' no han them ty' khoang 3cm ...theo minh pit la gac chan 125R dai hon gac chan zin rs cung tam 3cm va neu che gac chan 125R bat buoc la phai cat pass do po o duoi va han len ty nua khoang 1cm thi phai ..

    minh chi pit nhiu do mong se gop y' them cho chu de them nong' bong~ than
     
  16. atuti193

    atuti193 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/10
    Bài viết:
    646
    Được thích:
    569
    ý mình là để zin nguyên cây lun khỏi cắt thay cổ chi. Giờ muốn kiếm cái cổ zin funeo chắc k có quá mà có cũng giá trên trời.
    <br />
    <br />
    <br />
    à quên nói với bạn. Nếu lên gác chân 125r ép buộc phải cắt cổ và chế cái pass trong sườn xe để bắt gác chân. Bây giờ mình chỉ biết bài gác chân 125r gắn pô rs thôi, chứ pô fu2 chưa biết ( ae nào biết thì xin chỉ giáo để ae học hỏi ).

    Đầu tiên là ra thợ kêu nó chế làm sao gắn được gác chân 125r vào rồi tính ( mình sẽ update địa chỉ sau )

    Nếu đi gác chân 125r với pô rs thì bạn đi mua cái cổ pô khác ( cổ gì tùy bạn ). Ra tiệm hàn gió đá kêu cắt bỏ cổ pô zin ra, rồi gắn pô vào gác chân. Xong mình lấy cổ pô mới ra rồi đo kĩ lưỡng rồi cắt cổ pô mới và hàn sao cho khớp là xong.

    Mình chỉ biết cách làm này, ai biết cách nào làm đẹp hơn thì post cho ae học hỏi nha.
     
    #16 atuti193, 24/11/10
    Sửa lần cuối: 24/11/10
  17. wave7767

    wave7767 New Member

    Tham gia:
    2/7/10
    Bài viết:
    906
    Được thích:
    614
    xe bác mua lòng fu1, dên fu1, lốc bơm nhớt rời hết nhiêu z bác ?
     
  18. atuti193

    atuti193 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/10
    Bài viết:
    646
    Được thích:
    569
    Thanks bạn hiền !!!!!! :D
     
  19. cuibap_govap

    cuibap_govap New Member

    Tham gia:
    27/9/10
    Bài viết:
    276
    Được thích:
    358
    Trích lời cuibap_govap viết:
    Và tiếp theo là sẽ viết tiếp cách làm pô rs, fu2, funeo cho gác chân 125.



    Cai nay moi cang ne hehehe.... ma gac chan 125 chac 125R dung khong chu topic..
    tinh hinh la minh dang di cay po Rs che gac chan 125R . minh muon chia se cho ae nao mun choi gac chan 125R va po rs (con po fu thi minh kog dam y kien)
    minh ra tho han no cat cai co po cua em (lam mat zin co po) no' no han them ty' khoang 3cm ...theo minh pit la gac chan 125R dai hon gac chan zin rs cung tam 3cm va neu che gac chan 125R bat buoc la phai cat pass do po o duoi va han len ty nua khoang 1cm thi phai ..

    minh chi pit nhiu do mong se gop y' them cho chu de them nong' bong~ than
    à quên nói với bạn. Nếu lên gác chân 125r ép buộc phải cắt cổ và chế cái pass trong sườn xe để bắt gác chân. Bây giờ mình chỉ biết bài gác chân 125r gắn pô rs thôi, chứ pô fu2 chưa biết ( ae nào biết thì xin chỉ giáo để ae học hỏi ).

    Đầu tiên là ra thợ kêu nó chế làm sao gắn được gác chân 125r vào rồi tính ( mình sẽ update địa chỉ sau )

    Nếu đi gác chân 125r với pô rs thì bạn đi mua cái cổ pô khác ( cổ gì tùy bạn ). Ra tiệm hàn gió đá kêu cắt bỏ cổ pô zin ra, rồi gắn pô vào gác chân. Xong mình lấy cổ pô mới ra rồi đo kĩ lưỡng rồi cắt cổ pô mới và hàn sao cho khớp là xong.

    Mình chỉ biết cách làm này, ai biết cách nào làm đẹp hơn thì post cho ae học hỏi nha.


    uhm minh cung can biet them 1 cach nao do dep hon de che po rs + gac chan 125R chu che mak thay vet han thi nhin xau lam chang le po~ tien mua cay po fu thi chua chac on hon nhiu khi lai ton tien Ngu nua ...hic ..Tham Khao o hinh hy vong co y tuong khac
    [​IMG]
     
  20. Mr.Dream0356

    Mr.Dream0356 New Member

    Tham gia:
    7/5/09
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    107
    Pro nói vậy ko đúng rồi. Sao pro lại nói những người đi pô Fu là khoe dân có tiền. Người ta thích thì người ta đi thôi. Pro thích đi RS & VD thì người ta thích đi Fu cho êm. Tuỳ ý thích mà người ta đi. Pro ko nên phân biệt như thế tội nghiệp người ta.
    <br />
    <br />
    <br />
    :-O Đi pô Fu mà pro kêu loãng hơi. Tui đi dzên nhỏ, trái 110 đã thấy bí rồi. Pro đi sao kêu loãng hơi hay vậy.
     

Chia sẻ trang này