1. Diễn đàn đang trong quá trình hoàn thiện nâng cấp nên còn nhiều lỗi chưa tương thích đang được khắc phục. Mong các bạn thông cảm và ủng hộ. Chân thành cảm ơn! - BĐH BVN

Vệ sinh lọc gió như thế nào là hợp lý??

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi phthanh, 21/2/10.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. phthanh

    phthanh New Member

    Tham gia:
    24/10/09
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    8
    Đầu năm mới, chúc ban Quản trị và tất cả ace thành viên BikerVN một năm Cọp nhiều may mắn, hạnh phúc, vui vẻ và vạn sự như ý.

    Mình xin phép được mở 1 topic mới ở đây để lấy ý kiến tư vấn từ các bạn về vệ sinh lọc gió xe máy, một vấn đề tuy nhỏ nhưng phần nào ảnh hưởng đến mức độ hao xăng và độ mạnh của xe.
    Khi đem xe đi bảo trì, mình thấy thợ chỉ tháo lọc gió ra (lọai mốp xốp) dùng khí nén thổi sạch, sau đó ráp lại mà không rửa. Thỉnh thỏang ở nhà mình tự làm thì rửa bằng xăng, để khô, sau đó tẩm nhớt sạch rồii mới ráp. Kết quả cũng OK.
    Tuy nhiên có một số bạn bè khuyên khg nên dùng xăng vì xăng dễ bay hơi và gây kích nổ (cái nầy mình khg rành), có bạn khuyên rửa bằng xà bông, để khô rời mới tẩm nhớt...:-/
    Mong các bạn cho ý kiến để mình có được giải pháp tốt nhất.
    Cám ơn các bạn trước :):):)
     
  2. locthuyforever

    locthuyforever New Member

    Tham gia:
    4/6/09
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    34
    Thay mới mỗi 15.000~16.000km là xong ngay!
     
  3. soledad0972

    soledad0972 New Member

    Tham gia:
    27/2/08
    Bài viết:
    130
    Được thích:
    44
    Nếu là loại mút xốp thì chỉ cần tháo ra đem giặt cho sạch, sau đó phơi cho thật khô rồi ráp vào xài thôi bạn.

    Loại lọc gió bằng giấy mới phải thay, còn bằng mút thì chỉ cần giặt là được bạn ơi.
     
  4. X-bikePro

    X-bikePro New Member

    Tham gia:
    12/1/10
    Bài viết:
    92
    Được thích:
    50
    Cho em hỏi, lọc gió của X-bike làm = giấy hay mút xốp ( or 1 vật liệu nào khác) ???:-/
     
  5. congdang

    congdang New Member

    Tham gia:
    16/8/07
    Bài viết:
    148
    Được thích:
    34
    thay mới là good nhất ! em xài 5000km thổi, 5000km nữa là thay luôn ! tốn 49k ! hehe
     
  6. BikerVietnam

    BikerVietnam Administrator

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    4,036
    Được thích:
    23,243
    Thay mới định kỳ đối với lọc giấy tẩm dầu là chuẩn!

    Còn lọc mút như lọc của Dream, Fu, Wave... thì các pác rửa sạch sẽ, rồi phơi vô, đừg lấy súng thổi vì trong súng có hơi nước ẩm kèm nhiều tạp chất và áp lực hơi mạnh dễ làm rách mút (lúc trc e làm sơn ở nhà nên bít, phải súc bình hơi woài àh, trog đó dơ lém), đầu tiên ngâm bằng dầu hôi (tránh dùng xăng vì là hóa chất mạnh), rồi đem rửa = nc và xà bôg sạch, vắt nhẹ tay để ko làm hư mút, rồi phơi khô, sau khi khô rồi thì ngâm vào nhớt SẠCH, ko cần dùng jìe tới xăng hết, rồi lại đem phơi khô ở môi trường kín gió, ko bụi bặm, sau khi thấy ko còn rỉ nhớt nữa thì gắn vô! :):):):):)
     
  7. hero5x5

    hero5x5 Well-Known Member

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    424
    Được thích:
    342
    chia sẻ chút kinh nghiệm từ hồi đi mấy chiếc wave, tấm mút đó bạn nên dùng dầu hôi, nếu có thau nhôm thì đổ vào ngập mút, dùng tay vệ sinh nhẹ nhàng, sau đó lấy lên, bóp nhẹ (ko vắt, xoắn nha) cho ráo dầu rùi để khô (cũng mau khô lắm), dùng nhớt sạch (mua nhớt thì mua lun 1l, dùng chỉ 0.8 nhưng để dành xài lúc này đây) tẩm 1 lớp mỏng trên bề mặt, có thể dùng cọ lông cứng quét, dùng nhiều quá rất lâu ráo nhớt, sau đó lắp trở lại, thế là xong.

    giờ ko còn đi wave nữa, Tau thì dùng lọc giấy nên chỉ vệ sinh sơ rùi thay định kì thôi:D
     
  8. phthanh

    phthanh New Member

    Tham gia:
    24/10/09
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    8
    Cám ơn các bạn đã nhiệt tình tư vấn.

    Mình đồng ý hòan tòan với bạn, 10,000km thay mới lọc gió cho chắc cú. Tuy nhiên mình định khỏang 1000km tháo ra rửa một lần cho nó thông thóang (đường mình hay đi làm hằng ngày bụi dữ lắm!!). Trước đây chiếc xe cũ của mình làm biếng rửa, cũng không chịu thay, một thời gian lâu cái lọc gió bằng mút bị mục thành bụi rồi chui vào bình xăng con làm nghẹt mấy cái lổ gió, xe chạy hao xăng pà cố. Tháo bxc ra vệ sinh mấy lần vẫn khg được, cuối cùng phải mang ra tiệm phục hồi cho thợ thông các lổ gió mới êm.:)

    Cách của bạn dùng cọ quét 1 lớp nhớt trên bề mặt mình thấy hay đó nghen. Nếu tẩm nhiều nhớt quá lại tạo sức cản khg cho khg khí đi qua (giống như nghẹt loc). Nhưng mà rửa bằng dầu hôi liệu có làm mục tấm mút không?:):):)
     
  9. hero5x5

    hero5x5 Well-Known Member

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    424
    Được thích:
    342
    ko đâu bạn, dầu hôi mình mua 1 l, vừa giặt lọc gió, giặt xong dùng bông lọc hồ cá lọc lại mấy lần, thay nhớt xe mình dùng dầu hôi đã lọc (để lâu chút thì mấy chất cặn đen tự lắng xuống dưới lun, dầu trong lại 7/10 so với dầu mới) để súc sạch nhớt trong máy (thay fusshing oil gì đó lun, cái này ôg chú sửa xe chỉ), xong rùi lại tiếp tục lọc = bông lọc mấy lần nữa, dùng tiếp số dầu này để rửa xích xe lun, sau khi rửa xong thì đem nhóm củi được rồi;)), khỏi lọc lại chi cho mất công, dầu lúc này cát đất có, mà nhớt các loại cũng có nốt, hết xài được rồi:((

    trước tết mình mua gần 1 l dầu hôi, sử dụng như trên, giờ hết dầu lun rồi;))
     
  10. cutom

    cutom New Member

    Tham gia:
    19/12/09
    Bài viết:
    258
    Được thích:
    112
    đối với lọc gió =giấy thì khoảng 3k km thì tháo ra xịt bụi đi,15k thì thay mới
    còn =mút thì sau khi vệ sinh bụi xong tẩm nhớt vào nữa
    mà nói chung lọc gió đi cả năm mới bẩn
    xe em mới đi 3k km tháo ra vệ sinh lọc gió ko thấy chút bụi nào cả
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.

Chia sẻ trang này